Công an TP.Dĩ An: Triệt xóa băng cướp “nhí” trong làng đại học

Cập nhật: 14-05-2021 | 12:16:53

(BDO) Sáng 14-5, đại diện Công an (CA) TP.Dĩ An cho biết đang tạm giữ hình sự các đối tượng Ngô Thái Anh (sinh năm 2005, quê Bình Định), Diệp Vỹ Khang (sinh năm 2005, quê An Giang), Trịnh Lê Bảo Kha (sinh năm 2003) và Thái Gia Huy (sinh năm 2004, cùng ngụ phường Đông Hòa, TP.Dĩ An để điều tra hành vi cướp, cướp giật tài sản.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó, CA phường Đông Hòa nhận được tin báo trong khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (ĐHQG TP.HCM) xảy ra một số vụ cướp tài sản của các cặp tình nhân là sinh viên. Nhận được tin báo, CA phường Đông Hòa nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt đối tượng gây án, đồng thời tăng cường công tác tuần tra vũ trang để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra.

Đến ngày 13-5, tổ tuần tra CA phường Đông Hòa đã phát hiện 4 đối tượng điều khiển xe máy đi trong ĐHQG TP.HCM có đặc điểm nhận dạng giống với bị hại miêu tả nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Lúc này, 2 đối tượng đi xe máy hiệu Wave màu đỏ chấp hành hiệu lệnh kiểm tra hành chính, 2 đối tượng còn lại dùng mã tấu chống trả lực lượng CA quyết liệt rồi nhanh chóng tăng ga bỏ chạy.

 Tang vật công an thu giữ từ các đối tượng

Qua kiểm tra, 2 đối tượng Ngô Thái Anh và Trịnh Lê Bảo Kha khai nhận đã thực hiện 3 vụ cướp tài sản trong ĐHQG TP.HCM. Rạng sáng 14-5, CA phường Đông Hòa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự CA TP.Dĩ An truy xét bắt giữ đối tượng Thái Gia Huy và Diệp Vỹ Khang khi đang lẩn trốn trong một nhà nghỉ.

Qua đấu tranh, 4 đối tượng khai nhận đã thực hiện 13 vụ cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn các phường Tân Đông Hiệp, Đông Hòa và Bình An, TP.Dĩ An. Để có tiền tiêu xài, các đối tượng điều khiển xe máy rảo quanh các tuyến đường vắng trong ĐHQG TP.HCM nhằm tìm các cặp tình nhân là sinh viên đang “tâm sự” rồi dùng hung khí đe dọa để chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, các đối tượng còn giật tài sản của người đi đường.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Dĩ An tiếp tục điều tra, làm rõ.

Để thuận lợi cho quá trình điều tra, xử lý đối tượng, CA TP.Dĩ An thông báo ai là bị hại đến CA TP.Dĩ An để trình báo vụ việc hoặc liên hệ với cán bộ Đức qua số điện thoại: 0911228282.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên