Công an TP.Thủ Dầu Một: Đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm

Cập nhật: 31-10-2016 | 08:47:49

Để kéo giảm phạm pháp về trật tự xã hội, tai nạn giao thông, kết hợp công tác bảo vệ tuyệt đối an toàn diễn tập khu vực phòng thủ TP.Thủ Dầu Một năm 2016, Công an TP.Thủ Dầu Một và Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã thống nhất xây dựng kế hoạch phối hợp tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau diễn tập, thời gian từ ngày 10-10 đến 15-11-2016.


Lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một ra quân bảo đảm ANTT trên địa bàn 

Hiện nay tình hình ANTT trong toàn tỉnh nói chung và địa bàn TP.Thủ Dầu Một nói riêng cơ bản ổn định. Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển. Theo báo cáo của Công an TP.Thủ Dầu Một, tình hình phạm pháp hình sự trong 9 tháng qua đã được kiềm chế, giảm 9,03%. Tuy nhiên, vẫn còn một số loại tội phạm có chiều hướng gia tăng như cướp, cướp giật, ma túy, kinh tế… gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Trước tình hình đó, lực lượng công an thành phố đã chủ động nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp và làm tốt công tác phòng ngừa, tổ chức tấn công trấn áp các loại tội phạm; đồng thời đẩy mạnh việc phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, kết hợp với các phong trào hành động, vận động quần chúng tham gia đấu tranh làm thất bại các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, giải quyết ổn định tình hình ANTT trên địa bàn. Với tinh thần đó, công an các địa phương của thành phố đã tăng cường công tác tuần tra, phối hợp, bắt nhiều đối tượng phạm pháp.

Điển hình vào khoảng 8 giờ 45 phút ngày 24-10, đối tượng Đông Quốc Hùng (sinh năm 1997, tạm trú tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) phát hiện một phụ nữ đeo sợi dây chuyền nên đuổi theo giật. Người bị hại tri hô thì được người đi đường cùng tổ tuần tra Công an phường Chánh Nghĩa tiến hành truy đuổi bắt được đối tượng Hùng tại địa bàn phường An Thạnh, TX.Thuận An. Trước đó, ngày 22-10, lực lượng tuần tra Công an TP.Thủ Dầu Một cũng đã bắt được Nguyễn Thành Nhân (sinh năm 1985, quê Sóc Trăng) và Dương Văn Linh (sinh năm 1997, quê Hậu Giang) khi chúng có hành vi trộm cắp tài sản.

Ngoài công tác nghiệp vụ, Công an TP.Thủ Dầu Một còn phát động sâu rộng phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác, cảm hóa, quản lý người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư; tiếp tục xây dựng khu dân cư không có tội phạm, tệ nạn xã hội gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Song song đó, tích cực phát huy hiệu quả các mô hình tự quản về ANTT, củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng các mô hình… Bên cạnh đó việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm trong công cuộc đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm cũng được chú trọng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm của Công an TP.Thủ Dầu Một, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các lực lượng phối hợp cần đi vào thực chất, hành động một cách có hiệu quả kế hoạch ở cơ quan, đơn vị mình. Đồng thời từng đồng chí, nhất là cán bộ chiến sĩ lực lượng công an phải nâng cao vai trò, trách nhiệm, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm nhằm kiềm chế, làm giảm tỷ lệ phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội trên địa bàn.

THỦY TRINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên