Công An Tp.Thủ Dầu Một: Giữ vững an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật: 14-02-2017 | 06:18:49

TP.Thủ Dầu Một là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, là nơi diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động quy mô mỗi dịp tết đến, xuân về. Thực hiện kế hoạch bảo vệ Tết Đinh Dậu năm nay, Công an TP.Thủ Dầu Một đã ra quân với tinh thần đổi mới và quyết tâm cao. Những nỗ lực của đơn vị đã góp phần khẳng định vị trí đầu tàu của thành phố...

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, ngay từ tháng 12-2016, Công an TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tập trung phối hợp với lực lượng công an bảo đảm giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau dịp tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017. Với tinh thần quyết tâm cao, Công an thành phố đã tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đặc biệt là phối hợp, trao đổi thông tin về tình hình tội phạm ở các địa bàn giáp ranh, qua đó trong hơn 1 tháng, lực lượng Công an thành phố đã đấu tranh làm rõ 25 vụ, bắt giữ 28 đối tượng tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế. Trong dịp tết trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một không xảy ra trọng án.

Lực lượng Công an Thành phố chủ động tuần tra giữ gìn an ninh trật tự

Trong những ngày tết, công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội cũng được Công an thành phố quan tâm, làm tốt. Qua công tác bám sát địa bàn, đối tượng, Công an thành phố đã phát hiện, triệt phá 9 vụ cờ bạc, chứa, môi giới mại dâm; bắt giữ, xử lý 35 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật liên quan khác.

Trên lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội, lực lượng công an từ thành phố đến các phường trên địa bàn đã tăng cường công tác kiểm tra hành chính, kiểm tra lưu trú tại các cơ sở cho thuê trọ, các nhà nghỉ, khách sạn, các điểm kinh doanh dịch vụ có điều kiện… Qua đó phát hiện 70 trường hợp không khai báo lưu trú, 10 trường hợp không có chứng minh nhân dân; lập biên bản vi phạm tại một số điểm kinh doanh dịch vụ cầm đồ không thực hiện đầy đủ các quy định về điều kiện an ninh trật tự, cầm cố tài sản không có hợp đồng theo quy định,…

Để giữ vững tình hình an ninh trật tự, công tác phối hợp tuần tra vũ trang phòng, chống tội phạm trên địa bàn, nhất là các tuyến đường vắng người qua lại cũng được Công an thành phố quan tâm thực hiện để phòng ngừa tội phạm. Qua hàng trăm lượt tuần tra, lực lượng Công an thành phố đã phát hiện, bắt giữ kịp thời 2 đối tượng cướp giật tài sản, 2 đối tượng trộm cắp tài sản, 1 đối tượng giả danh công an, giải tán khoảng 90 nhóm thanh niên tụ tập về khuya, gây mất an ninh trật tự, thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Trong đợt cao điểm lần này, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; vận động truy bắt đối tượng truy nã; công tác lập hồ sơ đưa đối tượng vào các cơ sở giáo dục... cũng được các đội nghiệp vụ Công an thành phố đẩy mạnh nhằm góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngay những ngày sau tết, Công an TP.Thủ Dầu Một đã triển khai bố trí lực lượng nhằm bảo vệ an toàn cho người dân tham gia lễ hội chùa Bà Thiên hậu Thánh Mẫu năm 2017. Công an thành phố đã bố trí lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc cục bộ trên địa bàn; bố trí các lực lượng hình sự, kinh tế, ma túy... bám sát địa bàn, phối hợp xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Tại buổi chào cờ đầu tháng 2-2017 Công an TP.Thủ Dầu Một vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng cờ biểu dương đơn vị dẫn đầu cụm thi đua khối huyện, thị, thành phố. Đây là thành tích khởi đầu cho một năm mới, quyết tâm mới của Công an thành phố - quyết tâm giữ vững sự bình yên cho thành phố mới Bình Dương đang từng ngày thay da đổi thịt.

T.Q - N.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên