Công an TP.Thủ Dầu Một: Mở đợt tấn công tội phạm trộm xe máy

Cập nhật: 17-11-2015 | 08:28:46

Thời gian qua công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm trộm xe máy đã được thực hiện dưới nhiều hình thức, thế nhưng thực tế thì nhiều người dân vẫn chủ quan, thiếu tinh thần cảnh giác, để cho tội phạm có cơ hội ra tay. Trước thực trạng đó, Công an TP. Thủ Dầu Một (TP. TDM) đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, điều tra làm rõ các vụ “đá nóng” xe máy trên địa bàn.


Một nhóm đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm xe máy bị Công an TP.TDM bắt giữ

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một số vụ “đá nóng” xe gắn máy có chiều hướng gia tăng. Đa số các vụ mất xe đều do người dân để xe trên vỉa hè, trước các cửa tiệm mà không có người trông coi nên kẻ gian đã dùng đoản bẻ khóa lấy trộm. Thượng tá Trần Văn Trú, Phó Trưởng Công an TP.TDM, cho biết: “Công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương phát triển nên thu hút một số lượng lớn lao động đến làm việc. Tuy nhiên cũng có một số ít thất nghiệp đã tập hợp thành nhóm chuyên trộm cắp, đặc biệt là trộm cắp xe máy bởi đây là thứ dễ bán, dễ tiêu thụ”.

Trước tình hình trên, một mặt Công an TP.TDM đã tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân các phương thức thủ đoạn của loại tội phạm này để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, không để loại tội phạm này có cơ hội hoạt động; mặt khác, Công an TP.TDM đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, điều tra thu thập thông tin, tiến hành triệt phá loại tội phạm “đá nóng” xe máy.

Thiếu tá Nguyễn Công Khanh, Phó Đội trưởng Đội hình sự, Công an TP.TDM, cho biết: “Ngoài các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi luôn chú trọng phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Quần chúng nhân dân, đặc biệt là các CLB phòng chống tội phạm trên địa bàn hỗ trợ chúng tôi trong quá trình điều tra phá án”. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của công an và sự tham gia hưởng ứng của người dân, các “hiệp sĩ” nên nhiều vụ trộm nhanh chóng được làm rõ. Điển hình như ngày 26-10, nhận được thông báo và các đặc điểm nhận dạng từ Công an TP.TDM, CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa phát hiện 2 đối tượng đi trên một chiếc xe Sirius không biển số giống với đặc điểm nhận diện từ các camera của những nơi bị mất xe trước đó nên thông tin phối hợp Công an TP.TDM bắt giữ xử lý. Qua đấu tranh, hai đối tượng này khai tên Ngô Văn Đương (18 tuổi, quê Thái Bình) và Lê Văn Thiện (22 tuổi, quê Thanh Hóa, cùng tạm trú tại TX.Thuận An). Bước đầu cả hai khai nhận đã từng gây ra 6 vụ trộm xe máy trên địa bàn các phường Phú Cường, Phú Hòa, Phú Mỹ và Phú Lợi, TP.TDM.

Một nhóm đối tượng trộm khác cũng bị bắt giữ trong đợt ra quân này là nhóm đối tượng Nguyễn Quốc Bảo (30 tuổi, ngụ phường Hiệp An, TP.TDM), Nguyễn Đình Giáp (21 tuổi) và Nguyễn Đình Cường (19 tuổi, cùng quê Hà Tĩnh). Các đối tượng trong nhóm này khai nhận đã lấy trộm hàng chục chiếc xe máy của người dân trên địa bàn TP.TDM.

Vào những ngày cuối năm, không chỉ TP.TDM mà nhiều địa phương trong tỉnh, tình hình trộm cắp tài sản diễn ra phức tạp và rất khó phòng ngừa. Một trong những nguyên nhân hàng đầu chính là ý thức tự bảo vệ tài sản của một bộ phận người dân chưa cao. Để ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm này, ngoài sự nỗ lực của ngành chức năng thì rất cần tinh thần cảnh giác cao của người dân trong việc giữ gìn tài sản của mình cũng như đấu tranh với tội phạm.

LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên