Công an TP.Thủ Dầu Một: Người dân tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 29-04-2021 | 10:08:18

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) phục vụ cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường tuyên truyền pháp luật, kết hợp củng cố các mô hình phòng chống tội phạm, vận động quần chúng nhân dân ở 14 phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một góp sức phòng ngừa tội phạm.


Những ngày qua, Công an TP.Thủ Dầu Một tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thượng tá Nguyễn Ngọc Điệp, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Xác định sức mạnh tổng hợp của cấp ủy, chính quyền và người dân sẽ giúp công tác đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm đạt hiệu quả tốt nhất, bên cạnh các công tác nghiệp vụ đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, thì việc tuyên truyền vận động người dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phối hợp cung cấp thông tin, hỗ trợ bắt giữ tội phạm được lãnh đạo Công an thành phố quan tâm, chỉ đạo đến từng đội nghiệp vụ, công an các phường và lực lượng cảnh sát khu vực”.

Để phong trào lan tỏa, Đội Xây dựng phong trào Công an thành phố là đơn vị chủ công, kịp thời thông tin tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân; xây dựng các chuyên đề tuyên truyền trọng tâm trong thời điểm trước, trong và sau bầu cử. Đẩy mạnh việc kiện toàn lực lượng, củng cố các mô hình phòng chống tội phạm để ngày một tinh gọn, hoạt động hiệu quả hơn. Cùng với đó là ghi nhận, động viên và khen thưởng kịp thời đối với các thành tích của người dân, lực lượng hỗ trợ, nêu cao tinh thần chung tay với lực lượng chức năng giữ gìn ANTT.

Thiếu tá Nguyễn Thị Kiều Oanh, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào Công an TP.Thủ Dầu Một, cho hay: “Đơn vị đã thực hiện chuỗi hành trình tuyên truyền được 8 cuộc ở 8 phường. Nội dung là thông báo tới người dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; vận động toàn dân tích cực giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy cho gia đình, cơ quan, doanh nghiệp”.

Cũng theo thiếu tá Oanh, để phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng lan tỏa trong đời sống nhân dân thì việc duy trì các mô hình phòng ngừa tội phạm là hết sức quan trọng. Điển hình là các câu lạc bộ phòng chống tội phạm, lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng; đặc biệt là mô hình camera an ninh.

Hiện Phú Cường là phường dẫn đầu thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa camera an ninh. Thiếu tá Phạm Minh Trí, Trưởng Công an phường Phú Cường, cho rằng công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và người dân. Nhận thức được điều này nên khi thực hiện Đề án “Xã hội hóa camera an ninh” trên địa bàn phường Phú Cường, Công an phường đã vận động và lắp đặt 64 camera và 14 màn hình cho 14 khu phố, sau đó giao Ban điều hành khu phố khai thác, sử dụng và duy trì bảo dưỡng. Cách làm này nhằm nâng cao tính minh bạch, công khai và tạo sự đồng thuận để nêu cao vai trò giám sát, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân, đồng thời san sẻ công việc cho lực lượng công an.

“Khi xảy ra sự việc, Ban điều hành các khu phố sẽ chủ động nắm bắt tình hình thực tế địa bàn, thông tin kịp thời cho lực lượng Công an phường xử lý, giải quyết. Thời gian tới, Công an phường Phú Cường tiếp tục phối hợp lực lượng hỗ trợ giữ gìn trị an ở cơ sở để duy trì hiệu quả mọi mặt công tác, góp phần vào việc bảo đảm ANTT hướng đến dịp bầu cử”, thiếu tá Phạm Minh Trí cho biết.

Theo thống kê, từ năm 2015 đến tháng 9-2020, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã lắp đặt gần 4.300 camera an ninh. Nhờ vậy, số vụ phạm pháp hình sự bị camera an ninh phát hiện ngày càng tăng theo từng năm. Cụ thể phát hiện gần 170 vụ với 134 đối tượng; ngoài ra kịp thời giám sát, giải tán gần 2.370 nhóm thanh thiếu niên tụ tập về khuya gây mất ANTT.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên