Công an TP.Thủ Dầu Một: Tấn công mạnh các điểm game “bắn cá”

Cập nhật: 19-07-2017 | 10:20:57

Trước tình hình trò chơi game “bắn cá” có dấu hiệu phát triển mạnh trên địa bàn, thời gian qua Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với các đơn vị liên quan quản lý chặt các điểm kinh doanh trò chơi này, qua đó đã triệt phá hàng loạt vụ việc liên quan đến game “bắn cá” trá hình.

“Bắn cá” trước, bắt người sau

Trung tá Nguyễn Khánh Phương, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự CA TP.Thủ Dầu Một cho biết, từ đầu năm đến nay đơn vị này đã triệt phá hàng loạt vụ việc liên quan đến trò chơi game “bắn cá”. Điều đáng nói là các đối tượng liên quan ngày càng trẻ, đa số là những thanh niên lêu lổng, không nghề nghiệp và chọn việc “bắn cá” như một cách mong để đổi đời.

Theo trung tá Phương, trong số những vụ việc bị lực lượng cảnh sát hình sự CA TP.Thủ Dầu Một triệt phá thời gian qua, đáng chú ý nhất là vụ việc băng nhóm có các hành vi cưỡng đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Với thành tích làm rõ vụ việc này, lực lượng cảnh sát hình sự CA TP.Thủ Dầu Một đã được Giám đốc CA tỉnh khen thưởng đột xuất.

Một cơ sở “bắn cá” trá hình trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một bị trinh sát hình sự bắt quả tang

Vụ việc được xác định như sau: Ngày 1-6, CA TP.Thủ Dầu Một nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị T. (ngụ Bình Phước) về việc em trai mình là Nguyễn Văn T. bị một nhóm đối tượng kinh doanh game “bắn cá” bắt giữ, đánh đập và yêu cầu gia đình phải mang 125 triệu đồng đến chuộc người. Qua xác định thông tin, được biết em trai chị T. làm việc tại cở sở game “bắn cá” tên Long Bay tại địa bàn phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Nhóm đối tượng bắt giữ người cũng là những người kinh doanh trò chơi này. Vì sợ em trai gặp nguy hiểm nên khi nhận được tin nhắn đe dọa, gia đình chị T. đã mang tiền đến một tiệm “bắn cá” tại địa bàn phường Bình Hòa, TX.Thuận An “chuộc người”. Tuy nhiên khi Trần Quốc Hùng, một đối tượng trong nhóm thanh niên có hành vi bắt giữ người trái pháp luật, vừa nhận tiền đã bị lực lượng cảnh sát hình sự bắt quả tang cùng 5 đối tượng khác. Qua điều tra, chân tướng vụ việc dần hé mở. Tiệm game “bắn cá” Long Bay do đối tượng Ngô Văn Bảo (SN 1990, quê Hà Nam) mở nhưng giao cho Trần Quốc Trí (SN 1999, quê Bình Phước) và Trần Quốc Hùng (SN 1987, quê Bình Phước) quản lý. Anh T. được thuê với nhiệm vụ thu tiền, nạp điểm, trả lại tiền cho khách khi khách thắng được nhiều. Ngày 30-5, Hùng và Trí không có mặt ở tiệm nên một mình T. trông coi. T. tự nạp điểm chơi game “đập thú” từ 16 giờ đến 19 giờ cùng ngày thì thua số điểm tương ứng 125 triệu đồng. Khi Hùng và Trí về tiệm phát hiện sự việc thì đóng cửa tiệm, gọi điện cho Bảo và 3 đối tượng khác đến xử lý. Tại tiệm, các đối tượng này đã đánh và yêu cầu T. viết giấy nhận nợ 125 triệu đồng. Sau khi T. viết giấy nhận nợ theo mẫu có sẵn do các đối tượng này đưa, chúng yêu cầu bị hại gọi điện thoại về nhà cầu cứu mang tiền đến “chuộc người”. Liên tiếp sau đó các đối tượng yêu cầu T. nhắn tin, gọi điện thoại về nhà thúc giục mang tiền đến trả, nếu không “sẽ bị mang sang Campuchia bán thận”. Ngày 1-6, khi các đối tượng trên vừa nhận tiền của người nhà nạn nhân đã bị các trinh sát bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, tuy nhiên qua vụ việc này, trung tá Nguyễn Khánh Phương nhận định hành vi của các đối tượng tổ chức trò chơi “bắn cá” ngày càng tinh vi, táo bạo. Chúng câu kết với nhau rất chặt chẽ, những người tưởng “dễ ăn” rất dễ “dính bẫy” và trở thành con nợ.

“Nướng” tiền triệu để “bắn cá” và “bắn thú”

Một trong những “địa chỉ nóng” của trò chơi game “bắn cá” hiện nay ở TP.Thủ Dầu Một là hệ thống các tiệm có tên Anna Nguyễn. Từ cuối năm 2016 đến nay, trong số những vụ việc đánh bạc dưới hình thức “bắn cá” trá hình thì có 3 vụ việc bị phát hiện ở các tiệm có biển hiệu Anna Nguyễn. Vụ việc gần đây nhất là vào ngày 6-7 tại tiệm Anna Nguyễn trên đường Thích Quảng Đức, phường Phú Cường. Khi lực lượng chức năng kiểm tra hành chính điểm kinh doanh trò chơi này đã phát hiện một số đối tượng đang say sưa “bắn thú”. Tại thời điểm trên, Nguyễn Văn B., một khách đang chơi tại đây có mang theo 10 triệu đồng; Nguyễn Văn L. mang theo 7 triệu đồng…

Tại cơ quan điều tra, anh B. cho biết anh mang 11 triệu đồng đến để “bắn cá” nhưng mới chơi 1 triệu đồng thì bị lực lượng công an kiểm tra. Tương tự, anh Nguyễn Văn L. cho biết mang theo 7 triệu đồng đi “bắn cá”… Những người này đều thừa nhận trước đó đã nhiều lần đến điểm này chơi bắn cá. Phần lớn họ đều thua.

Trước đó, ngày 25-5, qua công tác trinh sát, lực lượng cảnh sát hình sự cũng đã đột kích tiệm game bắn cá Anna Nguyễn trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một và phát hiện 10 đối tượng tại đây. Đến nay vụ việc được xác định như sau: Trần Hoàng Nhật, Trần Lê Sơn, Trần Nguyên Giáp và Nguyễn Chí Tâm là quản lý tiệm game trên. Các đối tượng này tổ chức cho các “cần thủ” tham gia câu cá sau đó chung bằng tiền mặt.

Theo tài liệu của cơ quan công an, ngày 2-12-2016 lực lượng cảnh sát hình sự cũng đã bắt quả tang một nhóm đối tượng tham gia “bắn cá” trong một tiệm game có tên Anna Nguyễn ở phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một. Vụ án này hiện đang trong giai đoạn kết thúc điều tra. Liên quan đến vụ việc này có 4 đối tượng bị bắt. Theo hồ sơ vụ án, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 2-12, cảnh sát hình sự đã bắt quả tang Hoàng Đặng Phước, Hồ Như Ngọc, Nguyễn Văn Hải và Kim Văn Lọc đang “bắn cá”. Tang vật thu giữ là 1 máy bắn cá và 20 triệu đồng tiền mặt.

 

Quy mô cơ sở “bắn cá” ngày càng lớn

Một trong những cơ sở “bắn cá” có quy mô nhất bị lực lượng chức năng triệt phá trong thời gian qua là cơ sở Vy Phát tại đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Khoảng 19 giờ tối 31-5, lực lượng công an đã tiến hành bắt quả tang 13 con bạc đang “bắn cá” và “bắn thú”. Tại thời điểm này, tổng số tiền được đổi tại quầy là hơn 83 triệu đồng. Tại tiệm có 9 máy “bắn cá”. Đến nay xác định được như sau: Cơ sở này do 6 nhân viên làm việc với các nhiệm vụ như bán nước, thu tiền, đổi tiền… Khi khách đến chơi phải mua điểm. 100.000 đồng mua được thẻ 1.000 điểm. Khi khách chơi nếu thắng mà cần đổi ra tiền thì đưa thẻ cho nhân viên tại đây giao dịch.

Quá trình điều tra xác định khoảng tháng 8-2016, Phước được ông Nguyễn Cao Vũ, Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ Anna Nguyễn nhận làm quản lý trò chơi bắn cá tại cơ sở trên. Nhiệm vụ của Phước là mở cửa và đón khách đến chơi. Phước khai trong quá trình điều hành có một người tên Giảo đến hướng dẫn cách sử dụng máy và đưa tiền để đổi cho khách. Khoảng 8 giờ ngày 2-12, Phước mở cửa đón khách như thường lệ. Trước khi bị bắt quả tang, Phước đã bán cho 10 khách chơi số điểm tương đương 11 triệu đồng. Quá trình chơi có 4 người thắng, đổi điểm thành tiền tổng cộng 1,8 triệu đồng. Khoảng 16 giờ cùng ngày, khi các khách hàng Ngọc, Hải và Lọc đang chơi thì bị bắt quả tang. Cả 3 đối tượng này thừa nhận trước đó đã đến cơ sở Anna Nguyễn chơi nhiều lần.

NHÓM P.V

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên