Công an TP.Thủ Dầu Một: Tấn công mạnh tội phạm băng nhóm

Cập nhật: 29-07-2017 | 11:44:34

Trung tá Nguyễn Khánh Phương, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một, cho biết thời gian qua đơn vị phối hợp với các đơn vị liên quan đã tập trung đánh mạnh tội phạm hoạt động theo kiểu băng nhóm. Kết quả là nhiều băng nhóm bị triệt phá, một số đối tượng đã phải chuyển địa bàn hoạt động.

Một trong những thành tích điển hình trong thời gian qua là chuyên án mang bí số C117 triệt phá băng nhóm do Lê Thanh Hùng (SN 1990, quê Quảng Ngãi, tạm trú phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) cầm đầu. Theo tài liệu của cơ quan CA, trước đó, vì có mâu thuẫn nên tối 3-1 Hùng (tự Quậy) kéo theo đàn em tìm anh Võ Minh T. “tính sổ”. Khi đang phụ bán hàng trước chợ Phú Chánh A, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, anh T. phát hiện Hùng và đàn em mặt mày “đằng đằng sát khí” nên vội vàng bỏ chạy nhưng vẫn bị Hùng lao vào chém thương tật 33%.

Quyết nhanh chóng làm rõ vụ việc, tạo an tâm cho người dân, CA TP.Thủ Dầu Một đã xác lập chuyên án truy xét các đối tượng. Ngày 26-1, lực lượng cảnh sát hình sự đã bắt giữ Hùng. Qua mở rộng điều tra, sau đó CA TP.Thủ Dầu Một tiếp tục bắt giữ các đối tượng Đỗ Thị Vân Anh, Lê Văn Hận và Phạm Trung Điền phục vụ công tác điều tra.


Tang vật liên quan đến một nhóm đối tượng hình sự bị Công an TP.Thủ Dầu Một thu giữ phục vụ công tác điều tra

Theo báo cáo của CA TP.Thủ Dầu Một, để chủ động trong công tác tấn công tội phạm, lực lượng CA thành phố đã tổ chức 181 cuộc tuần tra vũ trang với 980 cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra đã kịp thời giải tán 79 nhóm thanh niên tụ tập về khuya gây mất an ninh trật tự, 10 tụ điểm đánh bạc nhỏ lẻ, phát hiện 1 nhóm đối tượng sử dụng ma túy trái phép… Công tác tuần tra đã góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn, làm giảm tình hình hoạt động của tội phạm nói chung, trong đó có hoạt động của các băng nhóm tội phạm, đặc biệt là tội phạm cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp… Bên cạnh đó CA thành phố đã trực tiếp gọi hỏi răn đe và gửi thư yêu cầu đến 59 đối tượng hình sự, trong đó có các đối tượng trong các băng nhóm tội phạm, khiến cho các đối tượng này từ bỏ ý định phạm tội, tự phân hóa và tan rã nhóm.

Ngoài ra, một trong những biện pháp được chú trọng trong thời gian qua nhằm chủ động trong công tác tấn công tội phạm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Từ đầu năm đến nay, CA thành phố đã phối hợp các ban ngành, đoàn thể tổ chức được 8 cuộc tuyên truyền trực tiếp đến gần 1.000 lượt người dân. Qua đó kêu gọi người dân nâng cao tinh thần cảnh giác trước các loại tội phạm, mạnh dạn cung cấp thông tin tố giác tội phạm. Từ các đợt tuyên truyền này, người dân đã cung cấp cho CA 9 nguồn tin, trong đó có 5 nguồn tin có giá trị giúp làm rõ 2 vụ việc, bắt giữ 10 đối tượng phục vụ công tác điều tra.

Một trong những giải pháp trong việc tấn công tội phạm, đặc biệt là tội phạm hoạt động theo kiểu băng nhóm thời gian tới được CA TP.Thủ Dầu Một đề ra là tổ chức tốt công tác tiếp nhận, xử lý tin tố giác tội phạm, đặc biệt là thông tin về tội phạm liên quan đến băng nhóm; phối hợp với các lực lượng khác tổ chức kiểm soát chặt chẽ một số ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, qua đó sẽ xử lý nghiêm các sai phạm, không tạo điều kiện cho băng nhóm hình sự hình thành, lợi dụng hoạt động cho vay, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản…

T.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên