Công an TP.Thủ Dầu Một: Tấn công tội phạm, bảo đảm an toàn cho ngày bầu cử

Cập nhật: 06-05-2021 | 07:29:21

 Hiện công an các địa phương trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đang quyết liệt thực hiện cao điểm tấn công tội phạm, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật để bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội hướng đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

 Công an phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một duy trì công tác tuần tra để kịp thời đấu tranh, phòng ngừa tội phạm

 Tập trung cao độ

Đầu tháng 4-2021, Công an TP.Thủ Dầu Một đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) phục vụ bầu cử. Kế hoạch này được tập trung cao độ, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, huy động cả hệ thống chính trị từ thành phố đến 14 phường để thực hiện hiệu quả. Đại tá Võ Văn Minh, Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp để công tác bảo đảm ANTT đạt hiệu quả cao nhất, vì vậy ngoài quyết tâm của lực lượng công an, thì các ban ngành, đoàn thể cũng cần phối hợp tích cực để nắm chắc tình hình, thực hiện các biện pháp đấu tranh, phòng ngừa tội phạm”.

Căn cứ vào tình hình thực tế của TP.Thủ Dầu Một, Công an thành phố xây dựng và thực hiện kế hoạch theo 3 giai đoạn (từ ngày 1-4 đến 10-7); trong đó sẽ tập trung vào giai đoạn 2 (từ ngày 15-4 đến 15-6) với yêu cầu công an 14 phường đồng loạt ra quân tấn công tội phạm các băng nhóm, đối tượng và hành vi nổi lên, kiểm soát tốt tuyến, địa bàn trọng điểm. Trung tá Hoàng Ngọc Hội, Trưởng Công an phường Phú Lợi, cho hay: “Thời gian qua, địa bàn phường Phú Lợi nổi lên một số tụ điểm liên quan đến tệ nạn mại dâm, cờ bạc núp bóng cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ hoạt động gây mất ANTT. Để chủ động đấu tranh, ngăn chặn, Công an phường Phú Lợi đã tăng cường công tác kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT xử lý các hành vi vi phạm pháp luật; kết hợp vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, phối hợp với lực lượng công an đấu tranh, bài trừ các tệ nạn xã hội. Kết quả, sau 1 tháng thực hiện cao điểm tấn công tội phạm, tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn phường Phú Lợi đã được kéo giảm”.

Hướng tới địa bàn trong sạch

Đường Huỳnh Văn Cù là một trong những tuyến đường trọng điểm, kết nối Bình Dương với các tỉnh lân cận, bên cạnh sự phát triển về kinh tế - xã hội, thì một số đối tượng phạm pháp lưu động cũng chọn tuyến đường này để hoạt động lưu động. Nhận biết được vấn đề này, Công an phường Phú Cường và Công an phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đã tích cực phối hợp với Câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm chủ động nắm tình hình địa bàn, tuần tra vũ trang công khai

 đeo bám các đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Trung tá Vũ Đại Nghĩa, Phó Trưởng Công an phường Chánh Mỹ, cho rằng: “Do đặc thù phường Chánh Mỹ là địa bàn giáp ranh với huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh, một số loại tội phạm nổi lên, như: Ma túy, trộm cắp và tiêu thụ tài sản phạm pháp diễn biến phức tạp, hoạt động lưu động qua địa bàn phường gây mất ANTT. Từ đó, việc đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm luôn được Công an phường Chánh Mỹ phối hợp với Công an các địa phương và Câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm của phường thực hiện xuyên suốt. Nhờ vậy, nhiều vụ trộm cắp tài sản hay tiêu thụ xe gian đã bị phát hiện, ngăn chặn”. kết hợp mật phục để theo dấu,

Tương tự, Trung tá Nguyễn Hữu Tài, Trưởng Công an phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Nhằm kiềm chế, kéo giảm tội phạm trên địa bàn phường Hiệp An, Công an phường phối hợp với lực lượng liên ngành đấu tranh, phòng chống tệ nạn xã hội, lực lượng dân phòng, dân phố phường Hiệp An tuần tra vũ trang khép kín địa bàn kết hợp kiểm tra hành chính tập trung vào các tuyến đường, địa bàn tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT vào các khung giờ khác nhau khiến đối tượng có dấu hiệu vi phạm không dám ra tay hoạt động hoặc từ bỏ ý định gây án”.

Trước đây, khu phố 2 được xem là “điểm nóng” về tệ nạn mại dâm dưới dạng cà phê ki- ốt. Đến nay, các tụ điểm này đã ngưng hoạt động. Mặt khác, công tác quản lý đối tượng vi phạm pháp luật trên địa bàn phường cũng được lực lượng Công an phường chú trọng thực hiện, một số đối tượng nghiện ma túy đã được lập hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc để phòng ngừa tình trạng “ngáo đá” gây hậu quả nghiêm trọng, nhờ vậy mà ngăn chặn các loại tội phạm, góp phần làm trong sạch địa bàn hơn.

“Để chuẩn bị tốt cho công tác bảo vệ bầu cử, Công an phường Hiệp An phối hợp với lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một và tỉnh đã lên phương án, xây dựng một số kịch bản để bảo đảm ANTT. Trong đó, lực lượng cơ sở tiếp tục bám sát địa bàn, kiềm chân đối tượng có biểu hiện nghi vấn vi phạm pháp luật; tập trung đấu tranh, phòng chống đối với một số tội phạm nổi lên; bảo đảm tình hình an ninh, an toàn tại các điểm bỏ phiếu bầu cử”, Trung tá Tài, chia sẻ thêm.

 Theo Đại tá Võ Văn Minh, do dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp nên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lãnh đạo Công an thành phố yêu cầu các đội nghiệp vụ, Công an các phường và toàn thể cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; tiếp tục bám sát địa bàn, quản lý đối tượng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép, người từ vùng dịch trở về địa phương…

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên