Công an TP.Thủ Dầu Một: Tăng cường xử lý vi phạm trật tự đô thị

Cập nhật: 25-06-2020 | 11:50:31

Nhiều tuyến đường nội ô như Yersin, Cách Mạng Tháng 8, Bạch Đằng… đang được Công an TP.Thủ Dầu Một tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Việc xử lý mạnh tay sẽ góp phần bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông (ATGT), xây dựng hình ảnh văn minh đô thị cho thành phố.


Qua công tác tuần tra kiểm soát, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một phát hiện, xử lý nhiều trường hợp ô tô đậu dừng dưới lòng đường sai quy định

Nhắc nhở, xử lý vi phạm

Đây là những tuyến đường nhộn nhịp người mua kẻ bán, phát triển dịch vụ, thương mại hàng hóa, nên kéo theo phức tạp về tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường hay tình trạng đậu đỗ, dừng phương tiện gây kẹt xe vào giờ cao điểm. Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Vào giờ cao điểm, nhiều ô tô, xe máy nối đuôi nhau đi vào đường Yersin, Cách Mạng Tháng 8, phố đi bộ Bạch Đằng nối vào trung tâm ngã sáu thành phố, dẫn đến mật độ giao thông tăng đột biến. Cùng với đó, nhiều cơ sở kinh doanh bày bán hàng hóa, chiếm dụng vỉa hè để làm chỗ giữ xe, khiến giao thông tại các tuyến đường này xảy ra ùn ứ, kẹt xe.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố thực hiện công tác tuần tra kiểm soát. Trong đó, lực lượng công an phối hợp với các tổ trật tự đô thị của phường Phú Cường, Chánh Nghĩa, Hiệp Thành tập trung nhắc nhở các hộ, cơ sở kinh doanh buôn bán không lấn chiếm vỉa hè, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động, kinh doanh. Đối với những trường hợp bị nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn vi phạm sẽ bị lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý nghiêm”.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp tổ chức tuần tra kiểm soát gần 160 đợt, lập biên bản xử lý hơn 780 trường hợp, ra quyết định xử phạt gần 690 trường hợp, với tổng số tiền hơn 380 triệu đồng. Các lỗi vi phạm thường gặp là buôn bán lấn chiếm vỉa hè, đậu dừng phương tiện sai quy định. Cơ quan chức năng cũng đã tước giấy phép lái xe 5 trường hợp vi phạm.

Bảo đảm đường thông, hè thoáng

Hiện một số điểm trên các tuyến đường nội ô đã được ngành chức năng gắn biển báo cấm dừng, cấm đậu đỗ đối với ô tô, cấm bấm còi có âm thanh vượt quá âm lượng cho phép. Đây là những cơ sở tạo điều kiện để lực lượng chức năng tăng cường chế tài xử lý nghiêm vi phạm theo Luật Giao thông đường bộ. Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, cho biết trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Công an phường Phú Cường và Hiệp Thành đã đến nhiều hộ, cơ sở kinh doanh để vận động, cam kết không vi phạm trật tự đô thị, xây dựng hình ảnh văn minh. Riêng đối với khu vực chợ Thủ Dầu Một, Công an phường Phú Cường tăng cường phối hợp với tổ trật tự đô thị phường và Công an thành phố xử lý nghiêm những trường hợp bày bán hàng rong, xe lôi, xe đẩy đậu dừng lấn chiếm lòng lề đường, gắn với bảo đảm vệ sinh môi trường.

Đối với công tác trật tự ATGT, ngoài việc tuần tra kiểm soát của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, lực lượng cơ sở cũng phối hợp hỗ trợ đứng chốt ở các giao lộ, khu vực tiềm ẩn ùn ứ giao thông để thực hiện nhiệm vụ điều tiết, phân luồng, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của các đại biểu và người dân.

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp mà theo ghi nhận của P.V, từ ngày 22 đến 23-6 đường Yersin rất thông thoáng, hàng trăm cửa hàng dọc hai bên đường chấp hành tốt việc buôn bán, nhiều điểm giữ xe tự phát lấn chiếm vỉa hè không thấy xuất hiện. Tương tự, đường Cách Mạng Tháng 8 và phố đi bộ Bạch Đằng xuất hiện nhiều tổ tuần tra của Công an TP.Thủ Dầu Một để thực hiện kiểm soát trật tự đô thị kết hợp công tác nghiệp vụ nên không xảy ra tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, ô tô đậu dừng dưới lòng đường sai quy định. Vào giờ cao điểm, ở những tuyến đường này, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng dân phòng, dân quân địa phương đứng túc trực điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn ứ như trước đây.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên