Công an TP.Thủ Dầu Một: Thực hiện nhiều giải pháp hạn chế tai nạn giao thông nghiêm trọng

Cập nhật: 10-09-2020 | 08:38:17

Theo Công an TP.Thủ Dầu Một, trong tháng 8 vừa qua trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng, làm chết 4 người. Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn do lỗi của người điều khiển phương tiện. Để kiềm chế, kéo giảm TNGT, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tập trung thực hiện 4 nhóm giải pháp, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn thành phố.


Lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một khám nghiệm hiện trường vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến xe máy và xe ben khiến một người chết tại ngã năm Phước Kiến, phường Hiệp Thành

Xuất hiện “điểm đen” TNGT

Qua công tác rà soát, Công an TP.Thủ Dầu Một xác định khu vực ngã năm Phước Kiến gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (thuộc phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) đang là một trong những “điểm đen” về TNGT. Theo đó, khu vực ngã năm Phước Kiến có nhiều tuyến đường lớn giao nhau, cụ thể như: Đại lộ Bình Dương, Phạm Ngọc Thạch, Huỳnh Văn Cù và Nguyễn Văn Tiết; với lưu lượng phương tiện qua lại khu vực này rất đông đúc, trong đó có nhiều phương tiện vận tải hàng hóa có trọng lượng lớn dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Trong các vụ TNGT nghiêm trọng gần đây nhất thường xảy ra tại khu vực này, tiến hành điều tra, công an xác định có 3 vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến lỗi chuyển hướng gây tai nạn. Điển hình như vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8 giờ ngày 22-8. Vào thời điểm trên, xe đầu kéo biển số 51C- 441.21 kéo theo rơ moóc biển số 51R-081.14 lưu thông trên đường Phạm Ngọc Thạch, theo hướng từ thành phố mới Bình Dương đi TP.Hồ Chí Minh. Khi đến điểm giao nhau với đại lộ Bình Dương và Huỳnh Văn Cù thì xảy ra va chạm với xe máy do ông Trần Hoàng T. (60 tuổi, ngụ phường Hưng Định, TP.Thuận An) điều khiển. Cú va chạm khiến nạn nhân và xe máy lọt dưới gầm xe đầu kéo, gây tử vong tại chỗ.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, trong tháng 8, toàn tỉnh giảm số vụ TNGT, tuy nhiên lại tăng về số người chết; TP.Thủ Dầu Một là một những địa phương phức tạp về tình hình giao thông.

Thực hiện nhiều giải pháp

Để kiềm chế, kéo giảm các vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Hiện lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự thực hiện 4 nhóm giải pháp để bảo đảm trật tự ATGT. Cụ thể, các đội nghiệp vụ phối hợp với các ban ngành, đoàn thể TP.Thủ Dầu Một thực hiện đổi mới phương pháp tuyên truyền pháp luật để nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân khi điều khiển phương tiện tham giao thông; ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm hỗ trợ từ mạng xã hội xây dựng các nhóm bạn để phổ biến nội dung tuyên truyền; đặc biệt là công tác tuyên truyền về Nghị định 100/2019/NĐ- CP ngày 30-12- 2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có hiệu lực đầu năm 2020 đến nay.

Tiếp đến, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, những nơi có nguy cơ ùn tắc, mất trật tự ATGT. Thực hiện nghiêm việc xử lý vi phạm liên quan đến các lỗi vi phạm trực tiếp dẫn đến TNGT, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép. Tiến hành mời gọi thanh thiếu niên vi phạm và phụ huynh gia đình của đối tượng vi phạm đến cơ quan công an để công bố quyết định xử phạt hành chính công khai, răn đe giáo dục để không tái phạm”.

“Để bảo đảm an ninh trật tự, trật tự ATGT, hạn chế TNGT, Công an TP.Thủ Dầu Một tiếp tục tham mưu đến Thành ủy, UBND thành phố và tỉnh khảo sát khắc phục những hạn chế về cơ sở hạ tầng giao thông; đề xuất các kế hoạch thực hiện nhiều đợt cao điểm xử lý vi phạm pháp luật”, thượng tá Nghĩa cho hay.

Trong tháng 8, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức 216 đợt tuần tra, xử lý 1.853 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, tạm giữ 570 ô tô, mô tô các loại; ra quyết định xử phạt 1.407 trường hợp, tổng số tiền phạt hơn 2,7 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe có thời gian đối với 284 trường hợp.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên