Công an TP.Thủ Dầu Một: Trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, vì nhân dân phục vụ

Cập nhật: 02-06-2020 | 05:36:23

Nhìn lại 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XII nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Công an TP.Thủ Dầu Một đã tập trung lãnh đạo, xây dựng các giải pháp bảo đảm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đề ra. Trong nhiệm kỳ, toàn Đảng bộ đã lập nhiều chiến công xuất sắc, tích cực đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ bình yên cuộc sống, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 Ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ Công an TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2020-2025

 Đảng bộ Công an TP.Thủ Dầu Một hiện có 13 chi bộ trực thuộc, với 171 đảng viên, trong đó có 163 đảng viên chính thức. Thời gian qua, Đảng ủy Công an thành phố luôn thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác tổ chức cán bộ, bảo đảm phát huy năng lực công tác, phù hợp chuyên ngành đào tạo, nâng cao vai, trò trách nhiệm của chi ủy chi bộ, người đứng đầu các bộ phận.

Đảng ủy Công an thành phố cũng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng an ninh chủ động nắm chắc diễn biến tình hình, bảo đảm không để xảy ra bị động bất ngờ. Các mặt công tác khác như bảo đảm trật tự an toàn giao thông, công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác cải cách hành chính… của Công an thành phố cũng đạt được những kết quả quan trọng, bảo đảm giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ hiệu quả cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Công an TP.Thủ Dầu Một luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần - kỹ thuật; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, tạo được chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của Đảng viên và cán bộ chiến sĩ; nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Với khẩu hiệu hành động của toàn Đảng bộ là “Trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, vì nhân dân phục vụ”, Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của cấp ủy, lãnh đạo và toàn thể cán bộ, chiến sĩ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao ý thức, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, quy tắc ứng xử và điều lệnh Công an Nhân dân; bảo đảm trách nhiệm, minh bạch trong thực thi nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân. Qua đó xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, có mối quan hệ mật thiết với quần chúng nhân dân, có bản lĩnh chính trị vững vàng, lập trường tư tưởng vững chắc, tận tụy, trách nhiệm với công việc.

Với phương châm an ninh chủ động, Công an thành phố đã quản lý tốt địa bàn, đối tượng, thực hiện có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ của ngành, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc khiếu kiện đông người, vượt cấp; triển khai và thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả đề án công nhân xung kích tự quản an ninh trật tự. Qua đó, thành lập 57 đội thanh niên công nhân xung kích với trên 2.000 thành viên, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trong doanh nghiệp, phối hợp kịp thời và giải quyết nhanh, có hiệu quả các vụ việc đình công, tranh chấp lao động, bảo đảm tình hình an ninh trong công nhân, khu cụm công nghiệp.

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng được đẩy mạnh. Công an thành phố chú trọng và đổi mới hình thức tuyên truyền, nội dung và hình thức xây dựng, tổ chức phong trào được đổi mới theo hướng “tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải”, đồng thời tăng cường xây dựng và phát huy hiệu quả hoạt động của các mô hình phòng chống tội phạm, mô hình tự quản về an ninh trật tự như mô hình camera giám sát, tổ tự quản về an ninh trật tự khu dân cư, câu lạc bộ phòng chống tội phạm, mô hình tiếng kẻng an ninh... Hiện toàn thành phố có 14 đơn vị công an phường, 14 ban bảo vệ dân phố, 14 đội dân phòng và 1.005 tổ nhân dân tự quản.

Đại tá Võ Văn Minh, trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho rằng để tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ này, lãnh đạo các đơn vị cần tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ công tác sau: Phát huy vai trò nòng cốt tham mưu của lực lượng công an trong tham mưu cho Thành ủy, UBND TP.Thủ Dầu Một trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương về sự tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới; giữ vững ổn định an ninh chính trị trong mọi tình huống, không để xảy ra bị động bất ngờ, triển khai thực hiện các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, làm giảm các loại tội phạm; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về trật tự xã hội, cải cách thủ tục hành chính, kéo giảm tai nạn giao thông cả 03 tiêu chí; tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc. ..

Nhiệm kỳ qua, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức 15 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, chuyển hóa thành công 9/9 lượt địa bàn trọng điểm ở các phường, kéo giảm phạm pháp hình sự 18,92%; tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 86,7%, vượt 11,7% so với chỉ tiêu được giao. Về cơ bản các vụ án nổi cộm, gây bức xúc dư luận đều được điều tra làm rõ, đặc biệt là nhóm tội phạm có tổ chức, tội phạm liên quan đến tín dụng đen đã bị trấn áp mạnh. Trong nhiệm kỳ, Công an TP.Thủ Dầu Một đã triệt phá 45 băng nhóm tội phạm, 328 vụ tệ nạn xã hội; đồng thời thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác tin báo về tội phạm, công tác thi hành án hình sự, công tác tạm giam, tạm giữ, công tác hỗ trợ tư pháp và quản lý kho vật chứng...

Nhiệm kỳ qua, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tình hình tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, giảm 2.651 vụ tại nạn, giảm 83 người chết và giảm 3.245 người bị thương so với cùng kỳ. Lực lượng công an cũng đã ra quyết định xử phạt gần 61 ngàn trường hợp với tổng số tiền trên 53 tỷ đồng.

THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên