Công an TP.Thủ Dầu Một: Triển khai nhiều biện pháp giữ vững an ninh trật tự

Cập nhật: 04-12-2014 | 09:49:13

Thời gian qua, địa bàn TP.Thủ Dầu Một xuất hiện các nhóm thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập và có biểu hiện vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) như điều khiển xe máy chạy thành đoàn tốc độ cao, rú ga, nẹt pô, lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Để giữ vững tình hình an ninh trật tự (ANTT) và bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn tình trạng trên, kiên quyết xử lý các đối tượng vi phạm.

Lực lượng CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một tuần tra, lập biên bản người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn trong máu vượt mức quy định. Ảnh: N.HÀ

Theo báo cáo của Công an (CA) thành phố, trong khoảng thời gian từ 23 giờ tới 4 giờ sáng, sau khi từ các điểm vui chơi, giải trí ra về, một số đối tượng quá khích tụ tập thành nhóm, chạy xe thành đoàn tốc độ cao qua các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Một số tuyến đường trọng điểm thường xảy ra tình trạng này là đại lộ Bình Dương, đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, đường 30/4, Huỳnh Văn Lũy, Hùng Vương… và các tuyến đường trong khu đô thị thành phố mới như Tạo Lực 1, ĐT743…

Trước tình hình trên, nhằm bảo đảm trật tự ATGT, giữ gìn sự bình yên cho người dân, lãnh đạo CA thành phố đã triển khai nhiều phương án như: tăng cường công tác tuần tra, chốt chặn trên các tuyến đường trọng điểm thường xảy ra mất ANTT về đêm và nắm rõ phương thức, thủ đoạn, địa điểm hoạt động của các đối tượng tụ tập, đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, các đối tượng chống người thi hành công vụ, nhất là đối tượng cầm đầu, kích động, cá cược đua xe trái phép.

Với việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm đẩy lùi tình trạng gây mất ANTT và trật tự ATGT, trong năm 2014, Công an TP.Thủ Dầu Một đã phát hiện và lập biên bản 1.897 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, tạm giữ hàng ngàn phương tiện các loại, phạt tiền hơn 14,6 tỷ đồng. Trong đó, xử lý 36 đối tượng có hành vi đua xe, cổ vũ đua xe và chạy xe thành đoàn gây cản trở giao thông, phạt tiền trên 90 triệu đồng, tịch thu 3 phương tiện đua xe trái phép… Việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT thể hiện tính răn đe đối với các đối tượng vi phạm, qua đó mang lại những chuyển biến tích cực, nâng cao ý thức của người dân về chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Song song với các biện pháp ra quân trấn áp trực tiếp trên các tuyến đường, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) cũng thường xuyên cử cán bộ kiểm tra, nhắc nhở chủ các tiệm sửa xe mô tô, xe gắn máy trên địa bàn và ký cam kết không tham gia “độ”, chế, thay đổi thiết kế ban đầu của xe theo yêu cầu của các đối tượng đua xe. Bên cạnh đó, lãnh đạo CA thành phố cũng chỉ đạo CA các phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là thanh niên, sinh viên, học sinh, không tham gia cổ vũ, tụ tập đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng; phê phán hành vi tụ tập, cổ vũ, đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Lực lượng cảnh sát khu vực cũng tổ chức rà soát, lập danh sách đối tượng đã có hành vi hoặc dấu hiệu nghi vấn; phối hợp gia đình, nhà trường quản lý, cảm hóa, giáo dục, cho ký cam kết không tham gia tụ tập, cổ vũ hoặc đua xe, lạng lách, biểu diễn trên đường. Đối với những đối tượng có hành vi vi phạm đã được nhắc nhở nhưng vẫn tiếp tục vi phạm thì CA phường tổ chức kiểm điểm, xử phạt hành chính công khai dưới sự chứng kiến của người dân tại địa phương.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên