Công an TX.Bến Cát lập chiến công đầu năm

Cập nhật: 13-03-2018 | 08:55:37

Với tinh thần quyết tâm cao, trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công an TX.Bến Cát đã triển khai đồng bộ các lực lượng, sử dụng nhiều biện pháp, qua đó tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững, bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân vui xuân đón tết.


Đại diện Công an TX.Bến Cát
(bìa trái) nhận cờ đơn vị dẫn đầu khối thi đua huyện, thị, thành phố tại buổi lễ chào cờ đầu tháng 3 năm 2018

Ngay từ những ngày đầu năm 2018, Công an TX.Bến Cát đã tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã triển khai đợt cao điểm, huy động các ban ngành, đoàn thể, các xã phường vào công tác trấn áp các loại tội phạm. Với vai trò nòng cốt, lực lượng công an đã tích cực ra quân, tăng cường tuần tra, khép kín địa bàn, kịp thời xử lý các tình huống xảy ra.

Điển hình là việc triệt phá chuyên án mang bí số 77TT, lực lượng Công an TX.Bến Cát đã bóc gỡ một nhóm tội phạm được tổ chức gồm những người thân trong gia đình, hoạt động có tính chất liên hoàn với nhau. Trước đó, qua công tác trinh sát, nắm địa bàn, đối tượng, các trinh sát Đội Cảnh sát ma túy Công an TX.Bến Cát phát hiện trên địa bàn nổi lên một nhóm đối tượng có dấu hiệu tổ chức tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, tiêu thụ xe gian và tổ chức đánh bạc do đối tượng Vũ Minh Nhuận (SN 1992, ngụ TX.Bến Cát) cầm đầu nên đã báo cáo cấp trên xác lập chuyên án để truy xét. Sau khi củng cố đầy đủ chứng cứ, vào ngày 22-2, các mũi trinh sát đã bất ngờ đột kích, bắt giữ 13 đối tượng có liên quan, trong đó có 6 đối tượng đang đánh bạc, 3 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tiêu thụ xe gian và 4 đối tượng là con nghiện hoạt động mua bán trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ trên 4,2 gram ma túy; 16 xe mô tô là phương tiện và là vật chứng có liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tiêu thụ xe gian; 01 bộ lắc xí ngầu và gần 50 triệu đồng tiền mặt.

Làm việc với cơ quan công an, Vũ Minh Nhuận khai nhận hoạt động phi pháp của mình được người thân giúp sức tích cực. Cha của Nhuận là ông Vũ Văn Đình (SN 1960) đưa tiền cho Nhuận tiêu thụ xe gian; chị ruột của Nhuận là Vũ Thị Hoài Nha (SN 1988) cho Nhuận sử dụng nhà làm nơi cất giấu xe gian và làm địa điểm mua bán trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, tội phạm trên lĩnh vực kinh tế, môi trường trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán cũng được Công an thị xã chú trọng phát hiện, xử lý. Chỉ riêng trong tháng 2-2018, Công an thị xã đã phát hiện, xử phạt hành chính tổng số tiền trên 200 triệu đồng, tịch thu 2 xe mô tô, 650 gói thuốc lá nhập lậu các loại.

Có thể thấy với sự vào cuộc quyết liệt, Công an TX.Bến Cát đã góp phần cùng với lực lượng công an toàn tỉnh giữ ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, được dư luận và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

TQ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên