Công an TX.Bến Cát: Nhanh chóng bắt giữ nhóm thanh niên dùng “luật rừng”

Cập nhật: 24-03-2021 | 08:51:54

Thấy 2 thiếu niên chơi game trong tiệm internet, nhóm đối tượng do Nguyễn Tiến Lực cầm đầu vô cớ bắt giữ người trái phép, ra tay đánh đập để cưỡng đoạt tài sản. Nhận được tin báo, lực lượng Công an TX.Bến Cát nhanh chóng bắt “nóng” đối tượng để phục vụ công tác điều tra.


Để nạn nhân có kinh phí đóng “tiền phạt”, nhóm của Lực bắt Toàn mang xe máy đi cầm cố

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an (CA) TX.Bến Cát đang giữ hình sự Đỗ Văn Tường (23 tuổi, quê An Giang), Đặng Văn Phước (24 tuổi, ngụ phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) để điều tra làm rõ hành vi 2 đối tượng này cùng Nguyễn Tiến Lực (chưa rõ lai lịch) bắt giữ người trái phép, đánh nạn nhân để cưỡng đoạt tài sản.

Khoảng 22 giờ ngày 19-3, Hà Huỳnh Quốc Toàn (19 tuổi, quê An Giang) điều khiển xe máy chở Hồ Văn Kiệt (14 tuổi, quê Đồng Tháp) đến tiệm internet tại khu phố 3, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát chơi điện tử. Đến 1 giờ ngày 20-3, Toàn và Kiệt đang chơi thì Nguyễn Tiến Lực xuất hiện. Lực “phủ đầu” Toàn bằng 1 bạt tai rồi đề nghị Toàn và Kiệt ngừng chơi điện tử, ra trước cửa tiệm nói chuyện.

Không biết chuyện gì nhưng thấy yếu thế, Toàn và Kiệt phải nghe theo Lực. Khi vừa ra tới cửa tiệm thì Toàn và Kiệt bị Lực cùng Nguyễn Xuân Tùng (18 tuổi, ngụ phường Thới Hòa, TX. Bến Cát) cùng đối tượng tên Kiên và một đối tượng khác bao vây đánh túi bụi. Nhóm của Lực bắt Toàn và Kiệt phải quỳ xuống xin để bọn chúng tra hỏi việc “lấy cắp xe máy và điện thoại”. Tiếp đó nhóm của Lực bắt giữ 2 nạn nhân đưa về khu nhà trọ Ngọc Bình tại khu phố 3, phường Mỹ Phước để “làm luật” riêng. Tại thời điểm trên, Đỗ Văn Tường (quê An Giang) là đồng bọn của Lực xuất hiện và xông vào đánh 2 nạn nhân.

Khi đến khu trọ, Lực và đồng bọn thay phiên nhau đánh Toàn và Kiệt gây thương tích, sau đó chúng ép nạn nhân phải đóng 500.000 đồng/người cho Lực. Số tiền này Lực cho đó là “tiền phạt”. Nạn nhân không có tiền, Lực ép phải dùng xe máy đi cầm cố, nhưng sau đó đối tượng đưa xe máy của Toàn về phòng trọ Ngọc Bình để cất giấu và ra điều kiện vài ngày tới phải kiếm tiền “lo” cho Lực để được bỏ qua.

Khoảng 5 giờ 30 phút ngày 20-3, Đặng Văn Phước là đồng bọn của Lực xuất hiện tại khu trọ và xông vào đánh Kiệt, đề nghị nạn nhân phải suy nghĩ để “xoay” cho ra 5 triệu đồng đóng “tiền phạt”. Bị đánh đập, hù dọa, Kiệt cho biết còn 1 chiếc xe máy để ở phòng trọ nên xin về mang đi cầm cố. Đến 6 giờ ngày 20-3, Phước dùng xe máy chở Kiệt về phòng trọ lấy xe đi cầm. Vừa bước vào cửa phòng trọ, Kiệt khóa trong và kể tường tận sự việc cho gia đình nghe. Ngay sau đó gia đình Kiệt đã đến CA phường Mỹ Phước trình báo.

Thượng tá Nguyễn Văn Tâm, Phó Trưởng CA TX.Bến Cát cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng CA đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét bắt giữ các đối tượng liên quan trong vụ án trên. Hiện CA TX.Bến Cát đang tạm giữ các đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản và cố ý gây thương tích; đồng thời truy bắt đối tượng còn lại”.

 THANH QUANG - NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên