Công an TX.Bến Cát: Tăng cường kiểm soát nhằm phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 15-07-2021 | 07:48:31

 Nhằm chủ động kiểm soát nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 từ vùng dịch, Công an (CA) TX.Bến Cát đã chủ trì xây dựng và triển khai kế hoạch phối hợp bố trí các chốt kiểm soát, tăng cường tuần tra phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Qua công tác kiểm soát đã phát hiện, xử lý nhiều tình huống bất ngờ.

 Nhằm kiểm soát nguy cơ lây lan dịch bệnh, Công an TX.Bến Cát đã lập các chốt kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm, cửa ngõ ra vào địa bàn

 Trong đợt cao điểm, CA TX.Bến Cát đã huy động gần 300 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị CA, quân sự, phòng y tế, Trung tâm Y tế và Thị đoàn để thành lập 2 tổ tuần tra và 13 chốt kiểm soát phòng dịch trên các tuyến đường trọng điểm, cửa ngõ ra vào TX.Bến Cát từ 16 giờ ngày 10-7. Các chốt kiểm soát có nhiệm vụ kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 đối với tất cả người dân đi từ vùng có dịch bệnh vào địa bàn TX.Bến Cát. Nếu người dân không cógiấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm thì không được đi vào địa bàn. Ngoài ra, các chốt đều bố trí bộ phận xét nhanh Covid-19 để phục vụ cho người dân khi có yêu cầu. Kết quảđược trảchỉ sau 30 phút.

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết: “Hiện nay lực lượng CA thị xã cùng các đơn vị khác phải căng mình thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh tại 13 chốt kiểm soát và bảo đảm an ninh trật tự tại các khu cách ly, phong tỏa y tế. Cán bộ, chiến sĩ phải luân phiên nhau trực chốt kể cảngày lẫn đêm; đồng thời duy trìcác tổ tuần tra lưu động kết hợp phòng, chống tội phạm và nhắc nhở người dân thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, các tổ tuần tra đã làm tốt công tác kiểm tra, nhắc nhở nhiều trường hợp không được tập trung quá 2 người ở nơi công cộng, không ra đường khi không cần thiết, yêu cầu giãn cách khi rút tiền tại ATM và hỗ trợ điều tiết giao thông tại các chốt kiểm soát.

Tính đến chiều ngày 14-7, qua xét nghiệm nhanh những người đi qua các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng TX.Bến Cát đã phát hiện 10 người có kết quảdương tính với Covid-19. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa các trường hợp này đi cách ly, xét nghiệm F1 và tổ chức truy vết”.

Theo thượng tá Thành, trong công tác, lực lượng chức năng cũng gặp không ít khó khăn khi một số người dân còn cho rằng việc lập chốt kiểm soát gây ảnh hưởng đến việc đi lại nên phản ứng. Một số người còn đi vào các tuyến hẻm để né chốt kiểm soát. “Trong tình hình như hiện nay, việc lập chốt kiểm soát nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cần thiết, tất cảvìmục tiêu bảo đảm sức khỏe cho cộng đồng, duy trìổn định sản xuất. Cùng với lực lượng chức năng, người dân cần nêu cao tình thần trách nhiệm, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, chính quyền cơ sở cần tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở cơ sở kinh doanh chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm”, thượng tá Thành nhấn mạnh.

 Thời gian qua, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ CA TX.Bến Cát đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế dịch bệnh Covid-19. Mới đây, đại diện Đảng ủy, ban lãnh đạo cùng Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ CA TX.Bến Cát đã trao tặng 1.500kg nhu yếu phẩm gồm các loại rau, củ, quả cho những hộ dân, công nhân lao động gặp khó khăn khi thực hiện giãn cách xã hội, đồng thời tuyên truyền động viên người dân nỗ lực khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chung tay cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn thị xã.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên