Công an TX.Bến Cát: Xây dựng đơn vị vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Cập nhật: 13-03-2019 | 09:06:37

Xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng là nhiệm vụ trọng tâm then chốt, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị, trong thời gian qua, Ban lãnh đạo Công an TX.Bến Cát đã tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp, những nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong từng thời điểm. Từ đó đã từng bước xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, đáp ứng thực tiễn và diễn biến tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.


Các đơn vị trực thuộc Công an thị xã ký kết giao ước thi đua năm 2019

Xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ công an trong lòng nhân dân

Để tạo nền tảng trong công tác chính trị tư tưởng, xây dựng lực lượng, ngay từ đầu năm, Công an thị xã đã bổ sung điều chỉnh quy chế làm việc, ban hành các quy trình công tác. Theo đó phân công nhiệm vụ cụ thể phụ trách địa bàn, lĩnh vực công tác từ lãnh đạo, chỉ huy đến cán bộ, chiến sĩ (CBCS); ban hành nội quy trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu, cụ thể hóa nhiệm vụ, gắn với trách nhiệm của từng CBCS, từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao và cũng làm cơ sở để kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở thực hiện.

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết đơn vị đã ban hành những chương trình, phần việc rất cụ thể, phân công từng CBCS thực hiện vai trò, nhiệm vụ của mình. Thông qua đó, CBCS thực hiện đầy đủ, nghiêm túc; tạo cơ sở để Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an thị xã kiểm tra, chấn chỉnh những việc làm chưa đúng theo nhiệm vụ được phân công.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về việc kiện toàn tổ chức bộ máy theo mô hình mới, Công an thị xã đã tiếp nhận sáp nhập lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, chia tách, sáp nhập một số đội nghiệp vụ trực thuộc. Quá trình chia tách, sáp nhập bước đầu cũng gặp một số khó khăn nhất định nhưng Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an thị xã đã làm tốt công tác chính trị tư tưởng; kịp thời động viên CBCS nhanh chóng hòa nhập, ổn định công tác. “Đảng ủy - Ban lãnh đạo Công an thị xã đã chủ động, thực hiện ngay từ khi có quyết định của Công an tỉnh, CBCS nhanh chóng hòa nhập vào bộ máy chung của Công an thị xã và hoạt động tích cực, có hiệu quả”, Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an TX.Bến Cát cho biết.

Để phong trào thi đua sôi nổi, đơn vị đã ban hành tiêu chí xét thi đua, khen thưởng, tổ chức lễ ký kết giao ước thi đua giữa các đội nghiệp vụ, công an 8 xã, phường và các tổ chức Đoàn, Hội trực thuộc. Dựa trên những kết quả đạt được của từng cá nhân, tập thể, tổ tư vấn Công an thị xã sẽ xét chọn quyết định trao cờ và giấy biểu dương cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lễ chào cờ đầu tháng, đồng thời chấn chỉnh phê bình những cá nhân còn yếu kém.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Công an thị xã cũng đã quan tâm chấn chỉnh lễ tiết, tác phong phục vụ nhân dân của từng CBCS, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, phấn đấu xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ Công an trong lòng nhân dân. Khu vực tiếp dân được đầu tư xây dựng thoáng mát, niêm yết công khai các thủ tục hành chính, trang bị hệ thống bấm số thứ tự trong tiếp nhận giải quyết hồ sơ, đồng thời Công an thị xã đã ban hành quy trình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính 1 cửa nhằm giúp người dân liên hệ giải quyết thủ tục hành chính được nhanh chóng.

Theo Bà Phạm Thị Gái, người dân phường Hòa Lợi, TX Bến Cát, tại khu vực làm hồ sơ có đặt máy rút số thứ tự tạo điều kiện cho người dân không phải chen lấn, làm việc trật tự. Bên cạnh đó, thái độ phục vụ của cán bộ ở đây cũng rất tốt, hướng dẫn tận tình, vui vẻ.

“Khi đến đây làm hộ khẩu, tôi được cán bộ công an ở đây hướng dẫn rất tận tình, chỗ nào chưa rõ thì có cán bộ đến hướng dẫn để làm cho đúng hồ sơ, thủ tục”, bà Lê Thị Bích, người dân xã An Tây, TX.Bến Cát chia sẻ.

Huy động được sức mạnh toàn dân vào công tác bảo đảm ANTT

Xác định việc duy trì kỷ luật, kỷ cương cũng là một khâu quan trọng trong công tác xây dựng lực lượng tại đơn vị, Công an thị xã đã thành lập tổ điều lệnh, thường xuyên duy trì kiểm tra việc chấp hành điều lệnh Công an nhân dân, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm và định kỳ có báo cáo đánh giá tình hình, kết quả thực hiện trong họp giao ban đơn vị, nhằm từng bước chấn chỉnh để việc chấp hành điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương của đơn vị đi vào nề nếp.

Ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho rằng bên cạnh công tác huấn luyện để nâng cao nghiệp vụ thì công tác tư tưởng, tác phong đối với CBCS trong lực lượng Công an của thị xã luôn được quan tâm, kỷ luật, kỷ cương trong toàn lực lượng luôn được giữ nghiêm. Công tác phối hợp giữa lực lượng công an và các ban ngành đoàn thể được thực hiện thường xuyên, hết sức chặt chẽ.

Cùng với việc chú trọng thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an thị xã đã chủ động phân tích, dự báo sát tình hình và kịp thời đề ra nhiều chủ trương, biện pháp để tham mưu Thị ủy, UBND thị xã huy động các cấp, các ngành và doanh nghiệp cùng tham gia để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ tài sản trong nhân dân.

Với đặc điểm là địa bàn có nhiều khu, cụm công nghiệp, thực hiện chủ trương của tỉnh, Công an thị xã đã chủ động củng cố và thành lập trên 50 Đội Công nhân xung kích trong các doanh nghiệp. Thường xuyên được tuyên truyền các quy định của pháp luật, cũng như thông báo phương thức, thủ đoạn của tội phạm. Lực lượng này đã góp phần quan trọng trong xử lý vụ việc tại chỗ, đồng thời cung cấp thông tin để lực lượng công an xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT trong cũng như ngoài doanh nghiệp, góp phần tạo ra môi trường đầu tư ổn định tại địa phương.

Một điểm nổi bật nữa là Công an thị xã cũng đã huy động được sức mạnh của doanh nghiệp vào công tác bảo đảm ANTT. Công an thị xã đã xây dựng và ký kết quy chế phối hợp với các doanh nghiệp chủ quản trong bảo đảm ANTT địa bàn khu công nghiệp trú đóng. Lực lượng công an thường xuyên phối hợp lực lượng bảo vệ các khu công nghiệp tuần tra, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vi phạm pháp luật, vi phạm hành chính, các tình huống liên quan đến ANTT trong cũng như ngoài khu công nghiệp. Qua đó, tình hình tội phạm trên địa bàn nói chung được kìm giảm, củng cố lòng tin trong nhân dân.

Ông Nguyễn Tấn Hùng, người dân phường Hòa Lợi cho rằng lực lượng phòng chống tội phạm của Công an thị xã hoạt động rất tích cực, triển khai đồng bộ nhiều nơi, có sự kết hợp với quần chúng nhân dân và lực lượng an ninh tại chỗ ở từng khu phố. Khi bà con có tin báo tố giác tội phạm gửi đến, các anh nhanh chóng xử lý, từ đó đã mang lại sự yên tâm, niềm vui cho người dân.

Có thể nói cùng với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, từng CBCS Công an TX.Bến Cát đã không ngừng phấn đấu trên các mặt công tác, tạo được bước đột phá trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho rằng bên cạnh công tác huấn luyện để nâng cao nghiệp vụ thì công tác tư tưởng, tác phong đối với CBCS trong lực lượng Công an của thị xã luôn được quan tâm, kỷ luật, kỷ cương trong toàn lực lượng luôn được giữ nghiêm. Công tác phối hợp giữa lực lượng công an và các ban ngành, đoàn thể được thực hiện thường xuyên, hết sức chặt chẽ.

 

TQ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên