Công an TX.Dĩ An: Bắt nhóm đối tượng “giam lỏng” con nợ để đòi tiền chuộc

Cập nhật: 03-07-2019 | 09:03:56

Lấy lý do thiếu tiền “làm ăn”, Mai Văn Anh (SN 1994, quê Thanh Hóa) vay tiền của Vũ Mạnh Linh (tự Linh đen, SN 1987, ngụ TP.Hồ Chí Minh) cùng “đàn em” của Linh đen với lãi suất “cắt cổ”. Sau khi biết tin Văn Anh không mượn tiền để kinh doanh mà “nướng” vào cờ bạc, Linh đen cùng đồng bọn đã “giam lỏng” Văn Anh để gây áp lực buộc gia đình mang tiền đến chuộc.


Karaoke Hoàng Gia, nơi Cảnh sát hình sự CA TX.Dĩ An nổ súng bắt Tý “công tử” chuẩn bị “nghênh chiến” giải quyết mâu thuẫn

Vào khoảng đầu tháng 5-2019, để có tiền tiêu xài và “nướng” vào cờ bạc, Văn Anh lần lượt vay tiền của Linh đen 40 triệu đồng, Nguyễn Văn Hải (Hải đen, SN 1989) 30 triệu đồng, Lê Chí Linh (Linh Phan, SN 1996), cùng quê Thanh Hóa 50 triệu đồng với mức lãi suất 30%/tháng. Riêng Trần Hữu Tình (SN 1993, ngụ TX.Dĩ An) góp vốn 30 triệu đồng và cho Văn Anh mượn 40 triệu đồng không lấy lãi. Bên cạnh đó, Văn Anh còn mượn Nguyễn Văn Huy (Huy râu, SN 1989, quê tỉnh Hải Dương) 20 triệu đồng với lãi suất 10%/tháng.

Ngày 11-6, Linh đen, Linh Phan và Hải nghe thông tin Văn Anh vay tiền nhưng không làm ăn mà đi chơi cờ bạc. Sợ bị mất tiền, cả nhóm rủ nhau đi tìm Văn Anh đòi lại tiền. Khoảng 20 giờ cùng ngày, Văn Anh chở Linh Phan đến gặp Linh đen để nói chuyện. Tại quán cà phê, Linh đen yêu cầu Văn Anh phải trả tiền cho cả nhóm. Văn Anh xin cho thời gian để “xoay” tiền nhưng Linh đen không đồng ý. Do không tìm được tiếng nói chung nên Huy tát vào mặt Văn Anh 2 cái. Do sợ hãi nên Văn Anh lừa cả nhóm đến nhà mẹ đẻ là bà Lê Thị L. ở xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng để lấy sổ đỏ vay tiền trả cho cả nhóm.

Sau đó, Hải thuê xe ô tô chở cả nhóm đến nhà mẹ của Văn Anh. Sau khi nói chuyện và biết bà L. không có tiền nên cả nhóm đưa Văn Anh lên xe. Lúc này, đối tượng tên Tuấn Lê (chưa rõ lai lịch) đánh Văn Anh một cái vì dám “chơi” cả nhóm rồi đưa về phòng trọ của Linh đen. Tại đây, cả nhóm đe dọa đưa Văn Anh đi bán thận và yêu cầu viết giấy vay tiền 220 triệu đồng (bao gồm số tiền đã vay của nhóm Linh đen). Sợ bị đánh, Văn Anh đã ký giấy nợ. Sau đó cả nhóm đi về, còn Tuấn Lê yêu cầu Vũ Mạnh Long (SN 1995, quê tỉnh Thanh Hóa) khóa cửa phòng và giấu chìa khóa với mục đích không cho Văn Anh trốn.

Hôm sau, Linh đen gọi điện cho Huy nói đang giữ Văn Anh tại nhà và nhờ Huy đến đợi mẹ của Văn Anh để lấy 50 triệu đồng, Huy đồng ý. Trong khi đó tại phòng trọ các đối tượng Lê Như Mạnh Cường (Tý “công tử”, SN 1998, quê An Giang), Trương Văn Thư (SN 1997, quê Thanh Hóa), Minh “mập” (chưa rõ lai lịch) cùng Huy lần lượt đánh “dằn mặt” và yêu cầu Văn Anh gọi điện thoại cho mẹ mang tiền xuống trả. Khoảng 16 giờ cùng ngày, bà L. và em trai Văn Anh đến gặp nhóm đang giữ người. Tại đây, chúng yêu cầu bà L. trả trước 100 triệu đồng thì sẽ thả Văn Anh. Tuy nhiên, bà L. nói không có tiền nên được giảm xuống còn 80 triệu đồng. Bà L. đồng ý và hẹn giờ ngày sẽ trả tiền.

Sau đó, bà L. đến Công an (CA) TX.Dĩ An trình báo vụ việc. Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, CA TX.Dĩ An bắt quả tang Linh đen, Linh Phan; đồng thời qua truy xét bắt khẩn cấp Cường, Hải, Long và Thư. Biết đồng bọn bị bắt, Huy cũng đến CA TX.Dĩ An đầu thú. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TX.Dĩ An đang tạm giữ hình sự Vũ Mạnh Linh và Lê Chí Linh để điều tra hành vi giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản; tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hải, Lê Như Mạnh Cường và Nguyễn Văn Huy để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản; các đối tượng Vũ Mạnh Long và Trương Văn Như được cho về để tiếp tục xác minh, củng cố chứng cứ. Đồng thời, CA TX.Dĩ An tiếp tục truy bắt các đối tượng Tuấn Lê, Minh mập và Thiện.

Sau khi bắt nhóm Linh đen, Đội Cảnh sát hình sự tiếp tục điều tra mở rộng đã làm rõ vụ cá độ đá banh xảy ra vào ngày 11-6 tại phường Dĩ An do Linh đen, Nguyễn Hữu Phát (SN 1980) và Phan Tuấn Anh (SN 1987), cùng ngụ TX.Dĩ An thực hiện. Trước đó vào tối ngày 11-6 và rạng sáng ngày 12-6, Phát dùng điện thoại nhắn tin bắt “độ” 12 trận bóng với Linh đen với tổng số tiền cược là 178 triệu đồng và thắng được 58 triệu đồng. Tổng số tiền đánh bạc của Phát là 236 triệu đồng. Vào ngày 10 và 12- 6, Tuấn Anh dùng điện thoại nhắn tin bắt “độ” với Linh 7 trận bóng với tổng số tiền cược gần 93,5 triệu đồng. Hiện CA TX.Dĩ An đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

 Nổ súng bắt hai nhóm chuẩn bị đánh nhau

Trong lúc CA TX.Dĩ An đang truy xét bắt giữ các đối tượng còn lại trong vụ giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản do Vũ Mạnh Linh cầm đầu thì các trinh sát hình sự nhận được tin báo Lê Như Mạnh Cường cùng một đối tượng đang chuẩn bị “nghênh chiến” với một nhóm đối tượng khác tại karaoke Hoàng Gia trên đường Lý Thường Kiệt (phường Dĩ An). Nhận được tin báo, Trưởng CA TX.Dĩ An chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng xuống địa bàn trấn áp, qua đó bắt được đối tượng Cường và Nguyễn Anh Huy (Bi, SN 1988) đang cầm mã tấu chuẩn bị hỗ trợ Cường đánh nhau. Đồng thời, CA TX.Dĩ An lập hồ sơ quản lý các đối tượng còn lại.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên