Công an Tx.Dĩ An: Bắt quả tang cơ sở “lên đời” pin sạc dự phòng đã qua sử dụng

Cập nhật: 01-12-2018 | 16:08:07

Một người dân ở phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An mua pin sạc dự phòng đã qua sử dụng rồi thuê người “tái chế” thành sản phẩm như mới sau đó mang đi phân phối cho các cửa hàng mua bán, sửa chữa điện thoại di động để kiếm lời.

 

 Tang vật thu giữ tại cơ sở “sản xuất” pin sạc dự phòng

Sáng ngày 29-11, Công an TX.Dĩ An phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường bất ngờ ập vào căn nhà số 106/17, đường ĐT743A, KP.Tân An, phường Tân Đông Hiệp và phát hiện hai công nhân đang “sản xuất” pin sạc dự phòng. Kiểm tra căn nhà, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm pin sạc đã được “lên đời” cùng nhiều bao tải chứa pin sạc dự phòng cũ, bo mạch điện tử và một số bộ phận khác của pin sạc.

Qua làm việc, hai công nhân trên cho biết được một người tên Hải (chưa rõ lai lịch) thuê với mức lương 5 triệu đồng/tháng để “sản xuất” pin sạc dự phòng. Công việc hàng ngày của hai công nhân này là tháo và phân loại những pin sạc cũ được ông Hải mua đem về. Sau đó, họ lấy lõi của pin cũ lắp ráp thành pin mới “nhái” lại các thương hiệu khác trên thị trường. Sau đó, ông Hải đến chở đi phân phối cho các cửa hàng mua bán, sửa chữa điện thoại di động để kiếm lời.

Hiện vụ việc đang được Công an TX.Dĩ An tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết
Tags
Tx.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên