Công an TX.Dĩ An: Cấp chứng minh nhân dân tại nhà cho người già neo đơn

Cập nhật: 20-08-2015 | 07:59:14

Chứng minh nhân dân (CMND) là một loại giấy tờ tùy thân cơ bản và quan trọng đối với mỗi người dân. Bởi hầu hết các hoạt động đi lại, làm việc… của công dân đều cần đến CMND. Tuy nhiên, để được cấp CMND cũng phải trải qua nhiều thủ tục chặt chẽ nhất định và đối với những người già yếu, người tàn tật thì việc đi đến cơ quan công an để làm CMND là rất khó khăn. Hiểu và nắm bắt được tình hình thực tế đó, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an TX.Dĩ An đã đến nhiều hộ gia đình có người già neo đơn, bệnh tật giúp họ làm CMND.

 Công an TX.Dĩ An đến tận nhà người già neo đơn tại phường Dĩ An làm CMND Ảnh: H.VĂN

Xuất phát từ tinh thần gần dân, giúp dân và thực hiện kế hoạch rà soát cấp CMND mẫu mới cho những trường hợp là người già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn, cán bộ lão thành cách mạng tuổi cao có nhu cầu được hỗ trợ làm thủ tục cấp CMND, Công an TX.Dĩ An đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ (CBCS), ĐVTN xuống tận nhà để cấp CMND cho các trường hợp người già neo đơn. Việc làm này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quần chúng nhân dân tại các khu phố, bởi thông qua hoạt động của ĐVTN Công an thị xã, người dân được cấp, phát CMND mà không phải đi lại các cơ quan nhưng vẫn bảo đảm đúng theo trình tự thủ tục quy định.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029 - số Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

Trung úy Huỳnh Quang Thịnh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TX.Dĩ An cho biết, với tinh thần xung kích trên mọi mặt trận, ĐVTN Công an thị xã tiếp bước thế hệ cha anh đi trước, nguyện đem hết sức mình tận tụy phục vụ nhân dân; từ đó, đã quyết tâm thực hiện việc làm nhiều ý nghĩa này. Cụ thể, trong năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, ĐVTN Công an thị xã đã phối hợp với chi đoàn các khu phố trên địa bàn các phường Bình An, Đông Hòa, Dĩ An, Tân Bình tổ chức lập danh sách những người cao tuổi, tàn tật có nhu cầu cấp phát CMND. Sau đó, ĐVTN tiến hành lăn tay, chụp ảnh, ghi tờ khai tại nhà, giúp các cụ già có CMND. Từ đầu năm 2015 đến thời điểm tháng 8-2015, Công an thị xã đã cấp phát 72 CMND cho các cụ già, người tàn tật trên địa bàn. “Thông qua hoạt động này, CBCS Công an TX.Dĩ An đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ quần chúng, tạo động lực cho các ĐVTN trong lực lượng tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, quyết tâm xây dựng phong trào ngày càng lớn mạnh trong thời gian tới”, trung úy Huỳnh Quang Thịnh chia sẻ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ những sáng kiến, những hoạt động ý nghĩa này đã tạo bao niềm vui mừng, phấn khởi trong nhân dân, khi người dân được Đảng, Nhà nước, các cấp các ngành, trong đó có ngành công an quan tâm. Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều gia đình có người già neo đơn đã gửi lời cảm ơn tới Công an TX.Dĩ An. Họ cho rằng, mỗi việc làm thầm lặng của các chiến sĩ công an đã đem lại niềm vui cho người dân, tạo niềm tin và cầu nối vững chắc giữa dân với Đảng, các cấp chính quyền. Với những hoạt động đầy thiết thực và hữu ích này, lực lượng Công an TX.Dĩ An đã để lại ấn tượng tốt trong lòng quần chúng nhân dân về hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân cách mạng, tận tụy, xứng đáng với 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

 

 H.VĂN - H.THỦY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên