Công an TX.Dĩ An: Điều tra đường dây tiêu thụ gần 300 xe gian

Cập nhật: 22-07-2016 | 08:47:39

Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 3 tháng đối với Huỳnh Văn Niên (52 tuổi), Huỳnh Anh Quốc (31 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) và Bùi Thanh Được (36 tuổi, ngụ Bình Định) để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo thượng tá Đặng Văn Ba, Phó Trưởng Công an TX.Dĩ An, sau khi kết thúc giải bóng đá Euro 2016, Công an TX.Dĩ An đã tiến hành tổng kiểm tra, rà soát 265 tiệm cầm đồ trên địa bàn và đã phát hiện nhiều tiệm cầm đồ chứa chấp, cầm cố đồ gian, đồ trộm cướp mang đến từ nhiều tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ. Đặc biệt, qua kiểm tra hành chính tại tiệm cầm đồ Lan Anh 2 thuộc KP.Đông Tân, phường Dĩ An do ông Lê Văn Nam (36 tuổi) làm chủ, công an đã phát hiện 22 chiếc xe máy tay ga đắt tiền mang biển số ở Đồng Nai do các đối tượng cầm cố (trong đó có Quốc) với tổng số tiền trên 530 triệu đồng. Các nghi can còn lại đã cầm cố 22 chiếc xe máy tại tiệm cầm đồ Lan Anh 2, hiện đang bỏ trốn, gồm: Nguyễn Văn Út (33 tuổi, ngụ Vĩnh Long), Võ Tấn Kha (22 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh).

 

Những chiếc xe gian trong vụ án bị thu giữ phục vụ công tác điều tra

Qua xác minh làm rõ, công an xác định có 19 chiếc xe tay ga là tài sản trộm, cướp, cưỡng đoạt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, số còn lại ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Tháp. Sau khi phát hiện nhiều xe máy được cầm cố ở tiệm cầm đồ Lan Anh 2, Cơ quan điều tra đã nhận định: Các đối tượng đã cầm cố xe máy nằm trong băng nhóm tổ chức đường dây trộm, cướp và tiêu thụ tài sản phạm pháp nên đã lập chuyên án để mở rộng điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TX.Dĩ An đã bắt giữ được Quốc, Niên và Được. Quốc khai nhận đã được Niên thuê đi tìm kiếm các xe máy trộm, cướp được trong vùng Đông Nam bộ mang về để cho Quốc thay ổ khóa mới. Sau đó, Niên bảo Được, Quốc mang các xe máy trộm cướp này đến các tiệm cầm đồ ở khu vực giáp ranh Bình Dương, TP.HCM để cầm cố lấy tiền chia nhau tiêu xài. Ngày 16-7, tiến hành khám xét nơi ở của Niên, Được tại TP.HCM, công an thu giữ thêm 270 chiếc xe máy có biểu hiện bị phá ổ khóa và nghi vấn là đồ gian. Ngoài số lượng 292 xe máy nêu trên, cơ quan điều tra cũng tiến hành điều tra, xác minh đối với hàng chục chiếc xe máy của các tiệm cầm đồ khác trên địa bàn.            

M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên