Công an TX Dĩ An: Phá đường dây tiêu thụ gần 300 xe máy của các đối tượng trộm, cướp

Cập nhật: 19-07-2016 | 16:34:11

(BDO) Ngày 19-7, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Huỳnh Văn Niên (52 tuổi), Huỳnh Anh Quốc (31 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) và Bùi Thanh Được (36 tuổi, ngụ Bình Định) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo thượng tá Đặng Văn Ba, Phó trưởng Công an TX.Dĩ An, sau khi kết thúc giải bóng đá Euro 2016, Công an TX.Dĩ An đã tiến hành tổng kiểm tra, rà soát trên 265 tiệm cầm đồ trên địa bàn và đã phát hiện nhiều tiệm cầm đồ chứa chấp, cầm cố đồ gian. Đặc biệt, qua kiểm tra hành chính tại tiệm cầm đồ Lan Anh 2 thuộc KP.Đông Tân, phường Dĩ An do ông Lê Văn Nam (36 tuổi) làm chủ, công an đã phát hiện 22 chiếc xe máy tay ga đắt tiền, đa số đều mang biển số Đồng Nai do các đối tượng cầm cố với tổng số tiền trên 530 triệu đồng. Qua xác minh làm rõ, công an xác định có 19 chiếc xe tay ga là tài sản trộm cướp, cưỡng đoạt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, số còn lại ở Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Tháp. Sau khi phát hiện có nhiều xe máy cầm cố ở tiệm cầm đồ Lan Anh 2, Cơ quan điều tra nhận định các đối tượng cầm cố xe máy nằm trong băng nhóm trộm cướp nên đã lập chuyên án để mở rộng điều tra.



Các nghi can bị bắt giữ cùng tang vật là hàng trăm chiếc xe máy nghi là tài sản liên quan các vụ trộm, cướp

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TX.Dĩ An đã bắt giữ được Huỳnh Anh Quốc, Huỳnh Văn Niên và Bùi Thanh Được. Quốc khai nhận được Niên thuê đi tìm kiếm các xe máy trộm cướp được trong vùng mang về để Quốc thay ổ khóa mới. Sau đó, Niên bảo Được và Quốc mang các xe máy này đến các tiệm cầm đồ ở khu vực giáp ranh Bình Dương, TP.HCM để cầm cố lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Tiến hành khám xét nơi ở của Niên và Được tại TP.HCM, công an thu giữ thêm 270 chiếc xe máy có biểu hiện bị phá ổ khóa nghi là đồ gian. Ngoài số lượng 292 chiếc xe máy nêu trên, cơ quan điều tra cũng đã tiến hành điều tra, xác minh đối với hàng chục chiếc xe máy của các tiệm cầm đồ khác trên địa bàn.

M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên