Công an TX.Dĩ An: Triệt phá nhiều vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm

Cập nhật: 05-04-2018 | 09:21:54

Trung tá Nguyễn Khắc Việt, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TX.Dĩ An, cho biết thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an TX.Dĩ An, ngay sau dịp Tết Nguyên đán lực lượng cảnh sát kinh tế đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ cũng như phối hợp với cơ quan chức năng liên quan kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, trong đó đã kịp thời phát hiện và xử lý hai vụ mua bán, vận chuyển mặt hàng cấm nhập khẩu theo danh mục chi tiết hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam được quy định tại Nghị định 187/2013/NĐ-CP của Chính phủ.


Hàng điện lạnh đã qua sử dụng trong danh mục cấm nhập khẩu theo Nghị định 187/2013/NĐ-CP của Chính phủ bị lực lượng Công an TX.Dĩ An phát hiện, xử lý

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TX.Dĩ An đã phát hiện 41 vụ với 42 đối tượng vi phạm về kinh tế, môi trường, tăng 5 vụ và 5 đối tượng so với cùng kỳ năm 2017; hàng hóa vi phạm thu giữ ước tính gần 5,6 tỷ đồng. Trong đó có 15 xe ô tô các loại, 5 xe máy; 750 gói thuốc lá ngoại nhập lậu các loại, gần 600 viên pháo nổ hình quả bóng, 1.597 bình gas mini…

Trong những tháng đầu năm 2018, trên địa bàn đã xảy ra 7 vụ làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức, gây thiệt hại tài sản có giá trị lớn; 8 vụ sang chiết gas trái phép tại các khu nhà trọ được phát hiện kịp thời và xử lý và 6 vụ tàng trữ trái phép pháo nổ do Trung Quốc sản xuất. Đáng chú ý, từ đầu năm đến nay lực lượng đã phát hiện 2 vụ buôn bán, tàng trữ và vận chuyển hàng trong danh mục cấm nhập khẩu vào Việt Nam theo Nghị định 187/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Bên cạnh đó, qua công tác phối hợp với các lực lượng chức năng khác như: Đội Quản lý thị trường, cơ quan y tế, Trạm thú y Dĩ An đã phát hiện nhiều vụ việc kinh doanh thực phẩm không bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định; kinh doanh các loại hàng hóa không đủ điều kiện theo quy định.

Theo trung tá Nguyễn Khắc Việt, tình hình vận chuyển hàng cấm, nhất là mặt hàng thuốc lá điếu ngoại nhập, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường vẫn còn diễn biến phức tạp. Thực hiện yêu cầu của lãnh đạo Công an TX.Dĩ An, Đội Cảnh sát kinh tế sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý cũng như phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tổ chức kiểm tra theo các chuyên đề liên quan để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên