Công an TX.Tân Uyên: Tấn công mạnh vào tội phạm hoạt động băng ổ nhóm

Cập nhật: 30-11-2018 | 09:00:59

Trước tình trạng tội phạm hoạt động theo kiểu băng ổ nhóm diễn biến phức tạp, thời gian qua, Công an (CA) TX.Tân Uyên đã mở nhiều cuộc truy quét, triệt phá hàng loạt vụ việc liên quan đến loại tội phạm này, góp phần vào việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Triệt phá nhiều băng ổ nhóm

Vào cuối tháng 7, một người bị hại đến trụ sở CA xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên trình báo về việc bị hai đối tượng chạy xe máy cướp giật túi xách. Ngay sau đó, CA xã đã thông tin đến Đội Cảnh sát hình sự CA TX.Tân Uyên về vụ việc để phối hợp điều tra, truy xét các đối tượng gây án. Đến ngày 25- 7, CA TX.Tân Uyên xác định đây là một vụ cướp giật tài sản có dấu hiệu hoạt động theo băng ổ nhóm, được lên kế hoạch bài bản nên CA đã lên phương án vây bắt hai nghi phạm. Người bị hại tìm cách liên hệ thông qua mạng Facebook trên chiếc điện thoại để dẫn dụ các đối tượng, bọn chúng đã liên lạc lại với chị D. yêu cầu chuộc lại tài sản bị mất với giá 20 triệu đồng và hẹn gặp mặt ở ngã tư Bình Chuẩn, TX.Thuận An để giao dịch. Lúc này, lãnh đạo CA TX.Tân Uyên xác định đây là thời điểm chín muồi để vây bắt các đối tượng nên đã huy động hàng chục trinh sát dày dạn kinh nghiệm tham gia bắt kẻ gây án. Trong khi hai bên gặp gỡ để trao đổi thì bị lực lượng CA TX.Tân Uyên bắt quả tang, áp giải các đối tượng về cơ quan CA để điều tra.


Lực lượng Công an TX.Tân Uyên thu giữ nhiều hung khí trong các đợt cao điểm truy quét tội phạm liên quan đến hoạt động băng ổ nhóm có tổ chức

Tiến hành lấy lời khai, hai đối tượng Võ Văn Luốc (32 tuổi, quê Cần Thơ) và Trần Thanh Sang (31 tuổi, quê An Giang) đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Các đối tượng khai do không có nghề nghiệp ổn định nên lên kế hoạch đi cướp giật tài sản để bán lấy tiền tiêu xài, mua ma túy đá về sử dụng chung. Khám xét nơi ở của Luốc và Sang, cơ quan CA thu giữ 2 điện thoại di động của chị D. với tổng trị giá hơn 22 triệu đồng.

Trước đó, CA TX.Tân Uyên ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với các đối tượng Thái Trung Tín (30 tuổi, quê Bình Định), Nguyễn Thành Phong (35 tuổi, quê Bến Tre), Danh Được (22 tuổi, quê Kiên Giang), Lê Văn Tín (26 tuổi, quê An Giang). Trong đó, Võ Thanh Hùng (38 tuổi, quê An Giang) cầm đầu chém người tại phường Khánh Bình. Theo cơ quan CA, vào khoảng 19 giờ, Hùng đang bán mì gõ cùng với vợ là Trần Thị Thảo (37 tuổi, quê An Giang). Đến 21 giờ cùng ngày, Hùng cùng Tín, Phong, Được, Tính, Hiệp đang ngồi nhậu tại căn ki-ốt, thuộc KP.Chánh Đông, phường Khánh Bình thì có Bùi Công Hoàng (29 tuổi, quê Quảng Ngãi), Hoàng, Chiến, Linh, Tâm (chưa rõ lai lịch) đi 4 xe máy (không rõ biển số) đến tìm Hùng để “nói chuyện”. Khi nhóm này đến cách căn ki- ốt của Hùng khoảng 40m thì dừng lại, xuống xe cầm theo 5 cây mã tấu tự chế xông vào tìm Hùng. Thấy vậy, nhóm của Hùng dùng bàn, ghế, có sẵn trong căn ki-ốt chống trả. Khoảng 5 phút sau, nhóm kia tháo chạy, để lại 1 con dao phay dài 40cm.

Trong lúc xảy ra xô xát, Hùng bị thương ở mắt nên đã tìm đến Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên để chữa trị. Chưa dừng lại, Hùng đã chỉ đạo đàn em, gồm: Tính, Tín, Được, Nghiệp đuổi

nhóm này kéo về nhà để tổ chức ăn nhậu, Hùng nói chuyện điện thoại với Phong rằng “Mày xử nó đi, có gì tao lo”. Nghe xong, nhóm của Hùng kéo đến Công ty Xuyên Đại, nơi cất giấu “hàng” lấy 1 cây kiếm Nhật và 2 cây đao rồi chạy xe máy đến nhà một đối tượng tại tổ 2, KP.Khánh Lộc, phường Khánh Bình. Tại đây, Phong cùng Tín, Tính, Nghiệp, Được xông vào chém liên tiếp nhiều nhát vào đối phương. Khi chém xong, nhóm côn đồ tiếp tục dùng đá ném vào trong nhà rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. theo nhóm đối phương. Khi biết

Ngay sau đó, CA phường Khánh Bình phối hợp với lực lượng CA TX.Tân Uyên bắt giữ các đối tượng liên quan. Riêng đối tượng Đồng Thành Nghiệp (36 tuổi, ngụ phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên) đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thực hiện đồng bộ các biện pháp

Từ đầu năm đến nay, CA TX.Tân Uyên đã tham mưu cho UBND thị xã xây dựng các kế hoạch và thực hiện triển khai mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, trong đó đánh mạnh vào hoạt động băng ổ nhóm có tổ chức, có biểu hiện bảo kê, cho vay nặng lãi… Nhờ vậy, tình hình tội phạm trên địa bàn TX.Tân Uyên đã được kiềm chế. Trung tá Hà Tấn Phú, Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết: “Tình hình tội phạm hoạt động theo băng ổ nhóm có tổ chức diễn biến ngày càng phức tạp, tinh vi. TX.Tân Uyên tập trung một số khu, cụm công nghiệp có lượng người lao động rất đông ở phường Khánh Bình, Thái Hòa, xã Hội Nghĩa… tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT. Vì vậy, ngoài việc thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh, CA TX.Tân Uyên đã xây dựng nhiều kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm, mở nhiều đợt cao điểm truy quét, triệt phá nhiều băng ổ nhóm, các đối tượng cộm cán trên địa bàn thị xã.

Vừa qua, CA TX.Tân Uyên đã tổ chức sơ kết thực hiện kế hoạch phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã; tổng kết chuyển hóa địa bàn tại các phường trọng điểm phức tạp về tình hình ANTT, qua đó đã thấy được những hiệu quả trong công tác phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương thực hiện các kế hoạch bảo đảm ANTT. Đồng thời chỉ ra những mặt còn hạn chế để lực lượng CA TX.Tân Uyên khắc phục trong thời gian tới. Từ nay đến cuối năm, CA TX.Tân Uyên sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm hoạt động băng ổ nhóm. Có như vậy, địa bàn TX.Tân Uyên mới ổn định tình hình ANTT, giúp người dân yên tâm” .

Trong thời gian chuyển hóa địa bàn TX.Tân Uyên, CA thị xã đã phối hợp với Phòng PK02 CA tỉnh và K02 của Bộ CA tuần tra được 208 cuộc với gần 200 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Đáng chú ý, lực lượng chức năng phát hiện, giải tán 109 đám đông tụ tập về khuya, 27 nhóm tổ chức ăn nhậu sau 23 giờ, triệt phá 1 tụ điểm có 4 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, giải tán 1 nhóm thanh thiếu niên có biểu hiện tổ chức đua xe trái phép…

H PHƯỚC - Q.TÁM.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên