Công an TX.Thuận An: Bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật: 27-02-2018 | 09:13:26

Bên cạnh thành tựu về phát triển kinh tế, TX.Thuận An là địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự. Thực hiện kế hoạch bảo vệ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, Công an TX.Thuận An đã ra quân với tinh thần đổi mới và quyết tâm cao, qua đó đã triệt xóa được nhiều băng nhóm tội phạm nguy hiểm bảo đảm cho người dân vui xuân đón tết trong an toàn bình yên.


Tang vật của các đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm, cướp tài sản trên địa bàn TX.Thuận An bị bắt cơ quan chức năng thu giữ

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, ngay từ tháng 12-2017, Công an TX.Thuận An đã xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tập trung phối hợp với lực lượng công an bảo đảm giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Với tinh thần quyết tâm cao, Công an TX.Thuận An đã tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ra quân quyết liệt không để các loại tội phạm gia tăng hoạt động. Với quyết tâm đó, Công an TX.Thuận An đã triệt xóa thành công hai nhóm đối tượng nguy hiểm, bắt giữ 9 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản và cướp tài sản trong những ngày cận tết.

Đầu tháng 1-2018, Công an TX.Thuận An nhận được tin báo của một số người dân về việc bị một nhóm đối tượng trộm tài sản, cướp giật tài sản và cướp tài sản có nhiều đặc điểm giống nhau. Đây là thời điểm cận tết nên người dân trên địa bàn hoang mang lo lắng. Xác định đây là băng nhóm nguy hiểm nên Công an TX.Thuận An nhanh chóng đã xác lập chuyên án khẩn trương điều tra để bắt giữ nhóm đối tượng này.

Sau thời gian ngắn điều tra đến ngày 19-1-2018, 6 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản và cướp tài sản đã bị các trinh sát tóm gọn khi chúng đang sử dụng ma túy tại phòng trọ. Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Anh Tâm là đối tượng cầm đầu, từ khoảng tháng 12-2017 khi mới đi cai nghiện về Tâm tiếp tục rủ nhiều đối tượng khác đến phòng trọ của mình để chơi ma túy. Ban ngày, chúng tụ tập sử dụng ma túy, đêm đến chúng rủ nhau đi trộm, cướp giật tài sản hoặc cướp tài sản để lấy tiền chơi ma túy. Theo cơ quan điều tra, nhóm đối tượng này đã thực hiện 1 vụ trộm cắp xe máy, 3 vụ cướp giật điện thoại và 1 vụ cướp xe máy.

Trong dịp tết, công tác tuần tra vũ trang được Công an TX.Thuận An chú trọng đẩy mạnh, để phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời hoạt động của các loại tội phạm. Qua tuần tra, Công an thị xã đã bắt giữ 3 đối tượng Nguyễn Văn Hoàng, Đỗ Hồng Sơn và Nguyễn Duy Văn (cùng có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hóa, tạm trú tại phường Thuận Giao, TX.Thuận An) khi chúng vừa thực hiện các vụ trộm vào rạng sáng.

Theo điều tra của cơ quan công an, để có tiền chơi tết, khoảng đầu tháng 1-2018 Hoàng rủ Sơn và Văn đi trộm. Từ khoảng thời gian nửa đêm đến sáng chúng đi tìm nhà người dân sơ hở không khóa cửa hoặc khóa cửa lỏng lẻo để đột nhập vào lấy trộm tài sản. Tổng cộng chúng đã thực hiện thành công 3 vụ, trộm được 1 chiếc xe máy và nhiều điện thoại, với tổng trị giá gần 70 triệu đồng.

Bên cạnh kết quả nêu trên, lực lượng công an từ thị xã đến các phường trên địa bàn đã tăng cường công tác kiểm tra hành chính, kiểm tra lưu trú tại các cơ sở cho thuê trọ, nhà nghỉ, khách sạn, các điểm kinh doanh dịch vụ có điều kiện… Qua đó, phát hiện nhiều trường hợp không khai báo lưu trú, không có chứng minh nhân dân; lập biên bản vi phạm tại một số điểm kinh doanh dịch vụ cầm đồ không thực hiện đầy đủ các quy định về điều kiện an ninh trật tự, cầm cố tài sản không có hợp đồng theo quy định. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; vận động truy bắt đối tượng truy nã; công tác lập hồ sơ đưa đối tượng vào các cơ sở giáo dục... cũng được các đội nghiệp vụ Công an thị xã đẩy mạnh nhằm góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên