Công an TX.Thuận An: Bắt đối tượng giả tú ông thực hiện 6 vụ lừa đảo

Cập nhật: 02-10-2018 | 09:14:59


Đối tượng Hồ Quốc Việt và tang vật liên quan

Lợi dụng lòng tin của người bị hại về việc sẽ môi giới cho họ công việc với thu nhập cao, đối tượng Hồ Quốc Việt (SN 1997, quê tỉnh Đồng Tháp) đã lừa đảo hàng loạt phụ nữ, chiếm đoạt nhiều tài sản có giá trị.

Là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, qua tìm hiểu trên mạng internet, Hồ Quốc Việt mua 1 sim số điện thoại rồi giả nữ giới đăng ký sử dụng tài khoản Zalo với tên gọi “Kieu Nguyen Anh Thu”, lấy hình đại diện là một cô gái với mục đích kết bạn rồi lừa nạn nhân. Với quy trình như trên, Việt kết bạn với nhiều cô gái, sau đó tự giới thiệu mình là chủ một cơ sở masage trên địa bàn phường Bình Hòa và cần tuyển nhân viên đi bán dâm với giá rất cao, từ 1 - 20 triệu đồng. Khi các cô gái chấp nhận tham gia đường dây, Việt sẽ hẹn gặp và nói mình là quản lý, sẽ dẫn các cô gái đi bán dâm.

Sau khi gặp và dẫn các cô gái vào các nhà nghỉ, khách sạn, Việt viện ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu các cô gái giao tài sản cho mình cất giữ. Việt bảo các nhân viên này ở đó chờ khách đến mua bán dâm, sau đó anh ta nhanh chóng rời khỏi khách sạn, chiếm đoạt tài sản các cô gái, bán lấy tiền tiêu xài.

Cụ thể vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 11-9, với thủ đoạn như trên, Việt đã chiếm đoạt của chị N.T.Y.N. (SN 1996) xe mô tô Yamaha Sirius đem bán với giá 12 triệu đồng. Sau khi nhận được trình báo của người bị hại, các trinh sát hình sự Công an TX.Thuận An đã tích cực truy xét, củng cố chứng cứ và bắt giữ đối tượng Hồ Quốc Việt vào ngày 18-9-2018 tại phường Bình Hòa, TX.Thuận An khi đối tượng đang thực hiện hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của một bị hại khác.

Tại cơ quan công an, Việt khai nhận đã thực hiện 6 vụ với thủ đoạn tương tự như trên.

Công an TX.Thuận An thông báo ai là bị hại của các vụ án có hành vi tương tự như trên hãy liên hệ trình báo tại Công an TX.Thuận An, qua Đội Cảnh sát hình sự hoặc liên hệ số điện thoại 0983.185.949 gặp Điều tra viên Trần Thiện Nguyện để được giải quyết.

T.Q

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên