Công an TX.Thuận An: Nhanh chóng làm rõ nhiều vụ trộm cắp

Cập nhật: 25-07-2018 | 14:08:19

Với tinh thần kiên quyết tấn công các loại tội phạm trên địa bàn, thời gian qua, Công an (CA) TX.Thuận An đã khám phá hàng loạt vụ trộm cắp tài sản, bắt giữ nhiều đối tượng phi pháp.

Không nghề nghiệp, lười lao động nhưng muốn có nhiều tiền để tiêu xài, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 25-5, nhóm đối tượng Nguyễn Văn Phi (SN 1992, quê Kiên Giang), Nguyễn Văn Khỏi (SN 1999, quê Đồng Tháp) và Nguyễn Văn Mến (SN 2001, quê Trà Vinh) đã lên kế hoạch đi trộm cắp tài sản để bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Để thực hiện kế hoạch trộm cắp, 3 đối tượng nêu trên đã hẹn gặp nhau tại một quán nước trên địa bàn phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An để cùng nhau đi trộm tài sản. Tại đây, Khỏi cầm lái chở Mến và Phi rảo quanh nhiều tuyến đường trên địa bàn phường Bình Chuẩn để tìm tài sản trộm cắp. Lúc 13 giờ cùng ngày, khi đi ngang số nhà 4/11, KP.Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, cả bọn phát hiện chiếc xe máy BS 61C1-17775 của anh Huỳnh Văn Pháp đang dựng trước sân nhà không có người trông coi, chìa khóa cắm vào ổ khóa xe. Theo sự phân công của Mến thì Phi và Khỏi đứng bên ngoài cảnh giới. Mến lẻn vào trong trộm cắp xe máy trên. Sau khi trộm xe xong, Mến đưa chiếc xe máy vừa trộm được về cất giấu trong phòng trọ.

Nhận được tin báo của người dân về việc bị mất tài sản, lực lượng cảnh sát hình sự CA TX.Thuận An phối hợp với CA phường Bình Chuẩn triển khai công tác nắm tình hình, khoanh vùng đối tượng nghi vấn. Sau gần 2 giờ đồng hồ tìm kiếm đối tượng khả nghi, lực lượng CA đã bắt giữ các đối tượng gây ra vụ trộm cắp cùng tang vật tại một phòng trọ trên địa bàn phường Bình Chuẩn.

Tương tự, từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, sau ngày ra trại, Nguyễn Tuấn Anh (SN 1994, quê Đồng Tháp) không chịu ăn năn hối cải, làm lại cuộc đời mà tiếp tục hành nghề trộm cắp tài sản để bán lấy tiền tiêu xài. Khoảng 3 giờ ngày 6-4, Nguyễn Tuấn Anh đi bộ đến khu trọ số 70/11, KP.Bình Phước B, phường Bình Chuẩn thấy chiếc xe máy BS 69K1- 07311 của anh Trần Văn Khánh Linh (quê An Giang) dựng trước khu trọ không có người trông coi. Tại đây, Nguyễn Tuấn Anh đã bẻ khóa để trộm xe. Trộm xong tài sản, Nguyễn Tuấn Anh đưa tang vật đi tiêu thụ thì bị người dân phát hiện hô hoán. Vào thời điểm trên, tổ tuần tra của CA phường Bình Chuẩn phát hiện và bắt giữ đối tượng cùng tang vật. Làm việc với lực lượng chức năng, Nguyễn Tuấn Anh đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản trên.

Khoảng 17 giờ ngày 25-4, chị Hoàng Thị Thúy Diễm (SN 1972, quê TP.Hồ Chí Minh), tạm trú tại số nhà 1/1, KP.Hòa Long, phường Vĩnh Phú là chủ cơ sở buôn bán thức ăn cho chim đang bận rộn trong việc lấy hàng cho khách. Tại đây, đối tượng Nguyễn Văn Quang (SN 1993, quê Sóc Trăng) lẻn vào trong nhà để trộm chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8 Plus, trị giá 15 triệu đồng. Nhận được tin báo, áp dụng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát hình sự CA TX.Thuận An nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thu thập thông tin. Từ những manh mối thu thập được lực lượng chức năng bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Quang ngay sau đó và thu giữ tang vật là chiếc điện thoại trả lại cho bị hại.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên