Công an TX.Thuận An: Ra quân tấn công tội phạm trước Tết Nguyên đán

Cập nhật: 17-01-2015 | 09:34:39

* Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen cho Công an TX.Thuận An

Ngày 16-1, Công an (CA) TX.Thuận An đã triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đồng thời tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2014. Dịp này, tập thể CA TX.Thuận An và cá nhân Thượng tá Võ Văn Hồng, Phó Trưởng CA TX.Thuận An được Bộ trưởng Bộ Công an và Tổng cục Cảnh sát tặng bằng khen vì có thành tích trấn áp, tấn công tội phạm từ ngày 1-10 đến ngày 15-12-2014.

Đại tá Lê Ngọc Hữu, Phó Giám đốc CA tỉnh trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an và Tổng cục Cảnh sát cho đại diện CA TX.Thuận An và Thượng tá Võ Văn Hồng

Đánh mạnh tội phạm ở khu vực giáp ranh

Thượng tá Võ Văn Hồng cho biết, trong đợt cao điểm này, CA TX.Thuận An sẽ đánh mạnh tội phạm hoạt động theo kiểu băng nhóm ở khu vực giáp ranh dưới các hình thức như bảo kê, cưỡng đoạt tài sản… Trong đó, công tác phòng ngừa nhằm kéo giảm án giết người, cướp tài sản, cố ý gây thương tích cũng được chú trọng. Để làm tốt công tác này, nhiều biện pháp nghiệp vụ được triển khai đồng bộ như quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, công tác tuần tra, phối hợp với CA các địa bàn giáp ranh giữ gìn ANTT.

Nhận định hiện nay tội phạm ma túy có chiều hướng manh động, táo tợn, nên trong đợt cao điểm này lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy sẽ tăng cường công tác tuyên truyền tác hại của ma túy đến người dân, các trường học để chủ động phòng ngừa. Bên cạnh đó sẽ tập trung đánh mạnh tội phạm ma túy ở khu vực giáp ranh cũng như các nhà nghỉ, khách sạn…

Nhằm bảo đảm ANTT cho người dân đón Tết Nguyên đán, CA TX.Thuận An đã chủ động trong việc triển khai các biện pháp tấn công tội phạm, trong đó công tác phòng ngừa luôn được đề cao. Cụ thể, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH đã chủ động cùng CA các phường trên địa bàn tăng cường quản lý chặt các đối tượng tù tha, thường xuyên kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện để kịp thời phát hiện các đối tượng bị truy nã, đối tượng ma túy núp bóng ở đây hoạt động; tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về cấm buôn bán, tàng trữ, vận chuyển pháo nổ, sản xuất, buôn bán đồ chơi nguy hiểm, vận động người dân giao nộp các vũ khí, vật liệu nổ…

Vận động người dân tố giác tội phạm

Có thể nói, để công tác tấn công tội phạm đạt hiệu quả thì việc vận động người dân tham gia tố giác, tấn công tội phạm là một trong những cách được chú trọng nhất. Thời gian qua, CA các phường, xã ở Thuận An đã làm tốt công tác này và được người dân ngày càng tin tưởng. Theo báo cáo, năm 2014 người dân đã cung cấp cho CA các cấp ở Thuận An 1.280 tin báo tố giác tội phạm, qua đó giúp CA khám phá 546 vụ, bắt 942 đối tượng phạm pháp. Người dân cũng tự giác giao nộp 23 khẩu súng tự chế, 184 vũ khí thô sơ, tham gia vận động, truy bắt được 26 đối tượng bị truy nã. Năm qua, có 36 tập thể và 65 quần chúng được đề nghị Giám đốc CA tỉnh và Chủ tịch UBND thị xã khen thưởng.

Nằm trong đợt cao điểm tấn công tội phạm từ nay đến Tết Nguyên đán, bên cạnh các biện pháp nghiệp vụ thì CA TX.Thuận An mở các đợt tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ tham gia tố giác tội phạm, giúp chủ động trong việc phát hiện, xử lý các đối tượng phạm pháp. Hiện nay, mô hình Câu lạc bộ chủ nhà trọ tham gia giữ gìn ANTT ở Thuận An được đánh giá là một trong những mô hình hiệu quả. Tính đến nay, Thuận An có 46 CLB với khoảng 6.309 hội viên tham gia. Chính lực lượng này đã có nhiều đóng góp cho công tác giữ gìn ANTT ở địa phương, họ giúp tuyên truyền pháp luật đến người ở trọ, đồng thời nắm bắt những bất thường từ người ở trọ để kịp thời báo chính quyền địa phương xử lý, nhờ vậy mà thời gian qua nhiều vụ án nhanh chóng được cơ quan chức năng làm rõ.

 Cần nhân rộng mô hình camera an ninh

Đại tá Nguyễn Văn Châu, Trưởng CA TX.Thuận An cho rằng một số địa phương hiện đang thí điểm mô hình gắn camera an ninh để giữ gìn ANTT như phường Bình Hòa, phường An Phú cần phát huy ưu điểm của loại hình này trong công tác tấn công tội phạm và nên nhân rộng. Nhiều đại biểu cho rằng mô hình này là cách làm hay và được người dân đồng tình. Đại úy Lê Đình Hùng, Phó Trưởng CA P.Bình Hòa cho biết, hiện Bình Hòa có 3 khu phố được gắn camera an ninh ở những điểm phức tạp để giữ gìn ANTT. Theo đại úy Hùng, thời gian qua nhờ hình ảnh từ hệ thống camera này đã giúp CA địa phương kịp thời xử lý nhiều vụ việc, trong đó đáng chú ý là trong tháng 10, chỉ trong 3 ngày CA địa phương phá nhanh 2 vụ án trộm tài sản nhờ hình ảnh camera cung cấp. Trung tá Lương Thống Nhất, Trưởng CA P.An Phú cũng cho rằng hệ thống camera được trang bị ở địa phương đã góp phần rất lớn trong công tác giữ gìn ANTT, thời gian qua hệ thống camera này đã phát huy được vai trò “canh gác” phố phường.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Tags
mô hình

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên