Công an TX.Thuận An: Tuyên truyền pháp luật cho tài xế taxi

Cập nhật: 13-11-2015 | 08:22:38

Sáng ngày 12-11, Công an TX.Thuận An đã tổ chức phổ biến kiến thức pháp luật cho khoảng 100 tài xế lái xe taxi hoạt động trên địa bàn TX.Thuận An. Các tái xế được cán bộ thuộc Đội CSGT Công an TX.Thuận An tuyên truyền một số quy định cơ bản trong Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ… và giải đáp các thắc mắc của tài xế về việc xử lý vi phạm và thái độ ứng xử của CSGT. Ngoài ra, các tài xế còn được cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng ma túy đối với tài xế taxi và cách xử lý các tình huống khi gặp phải các đối tượng trộm, cướp giả làm hành khách đi xe.

Thượng tá Hồ Quang Thành, Phó Trưởng Công an TX.Thuận An, cho biết thông qua hội nghị này nhằm tăng khả năng nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của các tài xế taxi hoạt động ở địa phương. Từ đó, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông. Đồng thời, qua đây lãnh đạo Công an TX.Thuận An cũng mong muốn các tài xế tham gia vào phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần gìn giữ an ninh trật tự ở địa phương. Thời gian qua có nhiều tài xế đã dũng cảm hỗ trợ công an tham gia bắt trộm, cướp và cung cấp thông tin tố giác tội phạm.

Cũng theo Thượng tá Hồ Quang Thành, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị xã xảy ra 503 vụ tai nạn giao thông, trong đó, xe taxi gây ra 55 vụ va chạm, tai nạn giao thông. Qua tuần tra kiểm soát, công an đã lập biên bản xử lý hành chính gần 7.000 trường hợp, có 205 trường hợp vi phạm là lái xe taxi. Các lỗi thường gặp là chạy quá tốc độ, không đúng làn đường, chuyển làn không báo hiệu…

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên