Công an xã An Tây, TX.Bến Cát: Giữ vững an ninh trật tự tại địa phương

Cập nhật: 10-11-2015 | 09:02:54

Trước đây, An Tây là một xã thuần nông, những năm gần đây xã An Tây mọc lên nhiều khu, cụm công nghiệp, lượng người lao động nhập cư không ngừng tăng và kéo theo nhiều tệ nạn tiềm ẩn gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Trước thực tế đó, cả hệ thống chính trị tại địa phương vào cuộc, lực lượng công an (CA) xã đã chủ động thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, mở cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT tại địa phương.

Nhằm bảo vệ ANTT tại địa phương, CA xã An Tây thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang tại các khu công nghiệp trên địa bàn

Xã An Tây, TX.Bến Cát có tuyến đường lộ chính ĐT744 đi ngang, hàng ngày có hàng ngàn lượt người qua lại, lợi dụng tình hình đó, các loại tội phạm như trộm cắp, cướp giật, đánh bài, đá gà và thanh thiếu niên tụ tập băng nhóm hoạt động. Ông Trần Quốc Việt, Phó Trưởng CA xã An Tây, cho biết: “Trước đây xã An Tây là điểm nóng về tình hình ANTT, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Trước tình hình trên, CA xã phải luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc. Ngoài việc kết hợp với lực lượng CA TX.Bến Cát đẩy mạnh công tác tuần tra vũ trang, theo dõi đối tượng nghi vấn, đơn vị đã tích cực triển khai kế hoạch xây dựng cơ sở từ quần chúng nhân dân tại các ấp để kịp thời cung cấp thông tin khi phát hiện đối tượng khả nghi đến địa phương. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã nhận được hàng trăm nguồn tin có giá trị phục vụ cho công tác điều tra, rà soát bắt giữ đối tượng phạm tội”.

Cũng theo ông Trần Quốc Việt, từ đầu năm đến nay đơn vị đã khám phá được 20 vụ việc, bắt giữ được 28 đối tượng liên quan đến trộm cắp, cướp giật, đánh nhau... Ngoài ra, CA địa phương còn bắt giữ 5 đối tượng liên quan đến ma túy chuyển cho CA TX.Bến Cát mở rộng điều tra.

Trao đổi về vấn đề trật tự an toàn xã hội tại địa bàn, ông Trần Quốc Việt cho biết: “Địa phương có 4 ấp, trong đó ấp Lồ Ồ là địa bàn phức tạp nhất, vì vậy chúng tôi thực hiện nhiều phương án, kế hoạch trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm như đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho quần chúng nhân dân hiểu rõ sự nguy hại của các tệ nạn xã hội và những ảnh hưởng của nó đối với tình hình ANTT, phát động phong trào nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tự quản, tự bảo vệ, kịp thời phát hiện tố giác và đấu tranh chống các loại tội phạm trong nhân dân. Cũng nhờ làm tốt công tác này mà các đối tượng trộm chó, đá gà, đánh nhau... có chiều hướng giảm hơn so với trước”.

Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được xác định là trách nhiệm của ban, ngành và đoàn thể ở địa phương, thời gian qua, cấp ủy Đảng chính quyền địa phương xã An Tây đã chủ động đưa ra nhiều phương án, kế hoạch trong công tác phòng ngừa tội phạm. Nhiều mô hình phòng chống tội phạm ra đời và đã đạt hiệu quả. Đi liền với công tác này, CA xã An Tây kết hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức vận động, thuyết phục những người sử dụng ma túy đi cai nghiện và tự cai nghiện tại địa phương. Để công tác đối tượng lầm lỡ có điều kiện tái hòa nhập cộng đồng thuận lợi, CA xã An Tây đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể để làm tốt công tác định hướng, giới thiệu việc làm cho nhiều người có việc làm ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài ra, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, CA địa phương đã đẩy mạnh công tác tổ chức kiểm soát, tuần tra vũ trang ở những tuyến đường lớn và trong KCN; phối hợp với các ban ngành và đoàn thể, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về nội dung này dưới nhiều hình thức. Điển hình như tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ với cán bộ, nhân dân và hàng trăm hộ kinh doanh ven tuyến đường ĐT744; ký cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, không vi phạm pháp luật về bảo đảm an toàn giao thông đường bộ...

Phối hợp người dân phá án

Lúc 16 giờ ngày 23-8 tại địa bàn Rạch Bắp, xã An Tây xảy ra vụ trộm. Sau khi ra tay, hai tên trộm chạy về địa bàn xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng.

Nhận được tin báo của bị hại Nguyễn Thị Linh, ngay lập tức, CA xã An Tây điều động lực lượng tiến hành truy tìm đối tượng, đồng thời thông tin cho đơn vị giáp ranh phối hợp để chặn bắt đối tượng và huy động người dân tham gia truy bắt nghi phạm. Đến 16 giờ cùng ngày, nhận được tin báo của người dân, lực lượng đã tóm gọn 2 đối tượng là Võ Mai Tuấn (SN 1994, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Văn Hải (SN 1979, quê An Giang). Qua khai thác nhanh, 2 đối tượng cho biết để lấy tiền tiêu xài, bọn chúng đã lên kế hoạch đến nhà dân dùng kìm cộng lực mang theo bẻ khóa cổng hàng rào, vào trộm xe. Sau thời gian rảo xe tìm “mồi” ở khu vực giáp ranh, thấy nhà của chị Nguyễn Thị Linh vắng chủ nên bọn chúng ra tay trộm xe.

Ngoài vụ trộm xe máy trên địa bàn ấp Rạch Bắp, xã An Tây, các đối tượng khai nhận trước đó đã thực hiện thêm 4 vụ trộm cắp xe máy tại địa bàn xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng và địa bàn xã Phú An và An Điền thuộc TX.Bến Cát.

 

 HƯNG PHƯỚC

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên