Công an xã An Tây, TX.Bến Cát: Phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác phòng chống tội phạm

Cập nhật: 14-10-2016 | 09:09:53

Thời gian qua, xã An Tây đã có sự phát triển mạnh về công nghiệp, dịch vụ. Cũng từ đó xuất hiện nhiều vấn đề tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Đứng trước những thách thức đó, địa phương đã có sự chủ động trong công tác tấn công tội phạm, giữ gìn ANTT.


Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến người dân, thời gian qua CA xã An Tây đã đấu tranh kiên quyết với các loại tội phạm, thu giữ nhiều hung khí của những đối tượng phạm pháp. Ảnh: H.PHƯỚC

Ông Trần Quốc Việt, Phó Trưởng Công an (CA) xã An Tây, TX.Bến Cát cho biết: “Trước đây An Tây là xã thuần nông, người dân địa phương sống dựa vào nông nghiệp. Những năm gần đây được chính quyền các cấp quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông đã tạo lực cho địa phương phát triển. Để bảo đảm ANTT tại địa phương, cả hệ thống chính trị chung tay cùng người dân làm công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm. Lực lượng CA xã thường xuyên phối hợp với Đài Truyền thanh của địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin rộng rãi đến quần chúng nhân dân hiểu rõ sự nguy hại của các tệ nạn xã hội và những ảnh hưởng của nó đối với tình hình ANTT; tổ chức các buổi họp ấp để kịp thời thông báo các phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm để người dân biết, chủ động phòng chống; đồng thời lực lượng CA xã cũng phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tự quản, tự bảo vệ, kịp thời phát hiện tố giác và đấu tranh chống các loại tội phạm trong nhân dân. Cũng nhờ làm tốt công tác này mà nạn trộm cắp trâu, bò không còn xảy ra trên địa bàn xã như trước đây”.

Đi liền với công tác này, CA phối hợp với chính quyền địa phương kiện toàn lực lượng Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm của xã, góp phần hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc phá án, làm rõ vụ việc xảy ra trên địa bàn. Ngoài ra, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, CA địa phương đã đẩy mạnh công tác tổ chức kiểm soát, tuần tra vũ trang ở những tuyến đường lớn và trong khu công nghiệp; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về nội dung này dưới nhiều hình thức như: Tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ với cán bộ, nhân dân và hàng trăm hộ kinh doanh ven tuyến đường ĐT744; ký cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, không vi phạm pháp luật về bảo đảm an toàn giao thông đường bộ...

Từ việc huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, vận động quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, thời gian qua CA xã An Tây đã kịp thời ngăn chặn, giải quyết nhiều vụ việc xảy ra tại địa phương. Điển hình như ngày 24-9, lực lượng CA xã phối hợp cùng các thành viên trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm xã tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn và phát hiện một đối tượng có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe, kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra phát hiện đối tượng Trần Thị Riêng (57 tuổi, quê Tây Ninh) chở 500 gói thuốc lá lậu các loại (trong đó có 400 gói thuốc lá hiệu Jet, 100 gói thuốc lá hiệu Hero) mang đi tiêu thụ. CA xã bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Trước đó, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân tại ấp Lồ Ồ, xã An Tây xảy ra một vụ trộm cắp tài sản. CA xã triển khai lực lượng đến hiện trường đồng thời chốt chặn tại một số điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT. Không lâu sau đó, lực lượng bắt giữ được đối tượng cùng tang vật. Tại trụ sở CA xã, đối tượng Nguyễn Ngọc Hiếu (19 tuổi, quê Quảng Bình) khai nhận để có tiền tiêu xài, Hiếu điều khiển xe máy BS 66K7-2763 đến khu nhà trọ ở gần đó tìm tài sản trộm. Khi tới nhà bà Nguyễn Thị Kim D. (ngụ ấp Lồ Ồ, xã An Tây) thấy vắng chủ nhà, Hiếu lẻn vào trộm 1 tivi trị giá mang đi tiêu thụ thì bị phát hiện.

Ông Hồ Duy Thương, CA viên CA xã An Tây, cho biết: “Thời gian gần đây, tình hình vận chuyển, buôn bán hàng lậu diễn biến phức tạp, khó lường. Với tinh thần đấu tranh quyết liệt với loại tội phạm này, từ ngày 24-9 đến 4-10, lực lượng CA xã đã triệt phá 5 vụ, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan vận chuyển, buôn bán thuốc lá nhập lậu qua địa bàn. Mới đây nhất, ngày 2-10 CA phối hợp cùng các thành viên trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm xã An Tây tổ chức tuần tra và phát hiện đối tượng Võ Văn Phục đang vận chuyển hơn 900 gói thuốc lá nhập lậu các loại. Tại trụ sở CA địa phương, Phục khai nhận số thuốc lá nhập lậu trên mang từ Tây Ninh về Bình Dương để tiêu thụ thì bị phát hiện.

 

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên