Công an xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng: Làm tốt công tác chuyển hóa địa bàn

Cập nhật: 21-08-2014 | 08:47:18

Trung tuần tháng 8, Công an (CA) xã Long Nguyên đã triển khai công tác chuyển hóa địa bàn ở ấp Hưng Long, địa bàn nằm dọc theo đường ĐT749A giáp ranh với xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng và phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Từ đầu năm đến nay, CA Long Nguyên tập trung triển khai công tác chuyển hóa địa bàn ở các ấp giáp ranh và bước đầu thu được kết quả đáng khích lệ.

Công an xã Long Nguyên chuẩn bị lên đường tuần tra, giữ bình yên cho người dân Ảnh: L.V.CHÂU

Triệt xóa tệ nạn xã hội

Trung tá Huỳnh Văn Triều, Trưởng CA xã Long Nguyên cho biết: Long Nguyên là xã thuần nông, khi kinh tế phát triển các loại hình dịch vụ cũng theo đó nở rộ, một số hộ dân có nhà đất cho thuê mặt bằng nên nhiều đối tượng đã mở các quán giải khát, đưa tiếp viên nữ đến hoạt động không lành mạnh gây ảnh hưởng cho địa phương. Trước thực trạng đó, CA địa phương đã mở nhiều đợt chuyển hóa địa bàn, kêu gọi người dân cung cấp thông tin tố giác tội phạm, tố giác các hoạt động làm ăn phi pháp của một số quán cà phê. Qua đó, nhiều nguồn tin đã được người dân cung cấp giúp CA địa phương phá án; như vụ bắt quả tang một trường hợp mua bán dâm của tiếp viên quán cà phê T.M tại ấp Hưng Long. Trước đó, Hà Đăng Khoa, SN 1974, quê Long An đến khu vực này thuê mặt bằng mở quán cà phê. Muốn có nhiều khách lui tới, Khoa tuyển một số cô gái làm tiếp viên và những hoạt động bất thường của quán, người dân đã ghi nhận rồi báo sự việc đến CA địa phương. CA xã Long Nguyên và CA huyện Bàu Bàng đã chọn thời cơ thích hợp, các trinh sát ập vào ki-ốt cạnh quán, bắt quả tang một đôi nam nữ đang mua bán dâm. Cô gái tên Nguyễn H., SN 1988, quê Vĩnh Long khai là tiếp viên của quán T.M, khi khách vào thương lượng giá cả xong thì đưa qua ki-ốt ở cạnh đó để hành lạc nhằm tránh bị phát hiện. Ngay sau đó, CA huyện Bàu Bàng đã tạm giữ Hà Đăng Khoa để điều tra làm rõ. Sau vụ việc này, một số quán có dấu hiệu hoạt động mại dâm đều trả lại mặt bằng, nghỉ bán. Tiếp tục làm việc, CA địa phương đã mời các chủ quán cà phê trên địa bàn đến làm cam kết không hoạt động mại dâm và lập hồ sơ theo dõi.

Người dân tích cực tham gia

Theo trung tá Huỳnh Văn Triều, tình hình an ninh trật tự ở xã Long Nguyên luôn được giữ vững, được các cấp ngành đánh giá cao là do người dân địa phương đồng lòng, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, tấn công tội phạm. Tuy nhiên, để tạo được lòng tin cậy của người dân thì CA địa phương phải biết lắng nghe, kịp thời giải quyết ngay những bức xúc của bà con. Ông Triều cho biết, có ngày ông nhận được hàng chục cuộc điện thoại của người dân báo tin tố giác tội phạm. CA xã tiến hành xác minh nhanh và xử lý kịp thời; những kết quả sẽ được thông tin rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh để mọi người đều biết. Ngoài ra, CA xã thường xuyên tổ chức các buổi họp dân để tuyên truyền pháp luật, vận động bà con tham gia tấn công tội phạm, nhờ đó mà phong trào ngày càng lan rộng. Các mô hình phòng chống tội phạm ở Long Nguyên cũng được củng cố, phát huy. Hiện xã đã thành lập được CLB phòng chống tội phạm với 25 thành viên; xây dựng 96 tổ nhân dân tự quản; 12 tổ tuần tra an ninh nhân dân với 76 thành viên… Những mô hình này đã góp phần lớn vào công tác quản lý, giáo dục các đối tượng chậm tiến, tấn công tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

“Nhằm ngăn ngừa tội phạm và kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật, mới đây CA xã Long Nguyên đã cùng CA huyện Bàu Bàng kiểm tra một số cơ sở kinh doanh cầm đồ và phát hiện nhiều trường hợp cầm đồ không có hợp đồng theo quy định. CA xã cũng đã kiểm tra các lò rèn, cơ sở sắt trên địa bàn và yêu cầu làm cam kết về phòng cháy chữa cháy, không làm hung khí trái phép. Hiện CA xã Long Nguyên cũng đã lập danh sách các đối tượng ma túy, đối tượng hình sự để có biện pháp quản lý phù hợp”.

 

 L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên