Công an xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên: Thi đua bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn

Cập nhật: 25-05-2015 | 09:22:38

Thời gian gần đây, Công an (CA) xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên đã phối hợp chặt với các cơ quan, đoàn thể tại địa phương tổ chức, phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” bằng nhiều nội dung cụ thể, thiết thực. Từ đó, mang lại chuyển biến tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), phát huy truyền thống của một xã anh hùng.

Công an xã Tân Bình thường xuyên rà soát, làm việc với những thanh niên có hành vi vi phạm pháp luật, qua đó bảo đảm tốt ANTT

Xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên là một địa phương giàu truyền thống cách mạng. Được sự quan tâm của chính quyền các cấp, những năm gần đây, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh những đổi thay về kinh tế, tình hình ANTT tại địa phương cũng chuyển biến phức tạp, nhiều tội phạm từ các địa phương khác đến đây hoạt động. Để giữ vững trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế ở địa phương, CA xã Tân Bình đã chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền, chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền; vận động cán bộ công chức, viên chức và nhân dân tham gia phòng chống các loại tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, xây dựng các mô hình về đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm ANTT. Trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng, cũng cố phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Hàng năm, CA xã đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu rộng với nhiều hình thức đến các tầng lớp nhân dân. Kết quả đã tổ chức được 20 cuộc với 1.500 người tham gia, tuyên truyền trên đài truyền thanh với nhiều nội dung như các chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, mại dâm HIV/AIDS, văn hóa phẩm độc hại, Luật Giao thông đường bộ. Triển khai thực hiện Thông tư 23 của Bộ CA quy định khu dân cư xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và hộ dân đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”.

Trong công tác tấn công trấn áp tội phạm, hàng năm, CA xã Tân Bình tích cực phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự, đội dân phòng xã tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, phát hiện và truy bắt hàng chục đối tượng phạm pháp, hàng chục vụ vận chuyển ma túy trái phép. Việc rà soát các đối tượng tạm trú, các đối tượng lạ mặt đến tá túc được duy trì thường xuyên, qua đó bảo đảm được địa bàn trong sạch, ngăn chặn kịp thời các vụ tụ tập đông người gây mất ANTT. Đặc biệt, CA xã kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, qua đó góp phần răn đe những thành phần bất hảo. Công tác quản lý, cảm hóa giáo dục đối tượng vi phạm pháp luật tại cộng đồng cũng rất được quan tâm. Hàng tháng, quý, CA xã mời các đối tượng tới trụ sở làm việc, cho làm bản cam kết không tái phạm, đồng thời có các biện pháp răn đe đối với các đối tượng hình sự.

Việc tổ chức hòa giải được chính quyền địa phương, CA xã Tân Bình hết sức quan tâm. Bởi, hòa giải thành công sẽ tránh được ẩu đả xích mích, thù hằn, qua đó ANTT sẽ ổn định. Vì thế năm 2014, CA đã phối hợp cùng ban hòa giải các ấp hòa giải thành được nhiều vụ việc có mâu thuẫn tranh chấp, không để các vụ việc tồn đọng kéo dài, gây phức tạp, giữ gìn được tình làng nghĩa xóm. Với những kết quả này, CA xã Tân Bình đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc giữ vững ổn định ANTT, qua đó tạo dựng được lòng tin trong quần chúng nhân dân.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt bảo vệ ANTT ở cơ sở, CA xã Tân Bình đã chủ động tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thông báo các phương thức, thủ đoạn của tội phạm giúp nhân dân cảnh giác, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và phòng chống tội phạm. Vì thế, quần chúng nhân dân đã tích cực tham gia phòng ngừa, ngăn chặn giúp cơ quan công an phát hiện nhiều tội phạm, bảo vệ bình yên cuộc sống. Năm 2014, người dân xã Tân Bình đã cung cấp cho CA xã 171 nguồn tin, trong đó có 142 nguồn tin giá trị giúp CA xã kịp thời ngăn chặn, xử lý 37 vụ vận chuyển trái phép chất ma túy, 11 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ có hành vi tàng trữ lựu đạn…

Tin rằng, với những kết quả đạt được trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, CA xã Tân Bình sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần xây dựng và bảo đảm tốt ANTT của địa phương.

N.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên