Công an xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên: Thường xuyên tuần tra, ngăn chặn tội phạm ma túy

Cập nhật: 14-06-2021 | 09:36:12

Xác định tuần tra kiểm soát là một trong những biện pháp nhằm phát huy hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, Công an xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên thường xuyên phối hợp tuần tra ở tuyến, địa bàn tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Kết quả là nhiều vụ việc liên quan đến ma túy đã bị phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Thành tích của Công an xã Tân Mỹ đã được lãnh đạo Công an huyện Bắc Tân Uyên ghi nhận và đánh giá cao.

Tang vật liên quan đến một vụ án ma túy bị công an huyện Bắc Tân Uyên triệt phá

Qua công tác quản lý địa bàn, Công an xã Tân Mỹ xác định ấp Xóm Đèn và ấp Vườn Vũ là các địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy. Đại úy Nguyễn Bình Minh, Phó Trưởng Công an xã Tân Mỹ, cho biết: “Năm 2020, lợi dụng tuyến đường ĐT746, địa bàn xã Tân Mỹ lại giáp ranh với TX.Tân Uyên, nhiều đối tượng phạm pháp đã hoạt động, ẩn náu. Qua công tác trinh sát địa bàn, quản lý đối tượng, Công an xã đã xác định nhiều thanh niên nghi vấn liên quan đến việc gây mất ANTT trên địa bàn xã. Vì vậy, trong những ngày đầu năm 2021, công an địa phương đã tăng cường các biện pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy, trong đó tập trung vào công tác tuần tra kiểm soát kết hợp kiểm tra hành chính những đối tượng, địa bàn có biểu hiệu nghi vấn” .

Cụ thể, Công an xã Tân Mỹ đã tổ chức tuần tra gần 110 cuộc với hơn 100 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó phát hiện 4 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy. Điển hình như, vào tối 5-1, Công an xã phối hợp với lực lượng cơ sở tổ chức tuần tra phòng, chống tội phạm qua ấp Vườn Vũ và phát hiện đối tượng Phan Minh Hùng (28 tuổi, quê Đồng Nai) đang cất giấu 1 túi nylon chứa ma túy đá có trọng lượng 0,7 gram. Qua đấu tranh, Hùng khai nhận số ma túy trên được lấy bán cho các con nghiện trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên để kiếm lời. Ngay sau đó, Công an xã Tân Mỹ đã bàn giao đối tượng và tang vật cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Tân Uyên để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Đại uý Nguyễn Bình Minh, các đối tượng ma túy bị phát hiện, bắt giữ trên địa bàn xã phần lớn là người từ nhiều nơi khác đến. Để giữ gìn ANTT, Công an xã thường xuyên tuần tra kết hợp kiểm tra hành chính, nhắc nhở các cơ sở trọ, cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, ăn uống cần nâng cao nhận thức về tác hại của tệ nạn ma túy. Khi phát hiện đối tượng lạ mặt có biểu hiện nghi vấn, hoặc các nơi tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT cần nhanh chóng liên hệ với đường dây nóng của Công an xã Tân Mỹ để báo tin. Có như vậy, các vụ việc ma túy mới nhanh chóng được làm sáng tỏ, tụ điểm ma túy không còn ở địa bàn, từng bước cùng xã hội đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi cộng đồng.

 H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên