Công an xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên: Chủ động tuần tra giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 27-11-2015 | 09:10:36

Để chủ động tấn công tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) địa bàn, thời gian qua, Công an (CA) xã Tân Thành đã tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng tổ chức tuần tra khép kín trên địa bàn, qua đó đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc.

Lực lượng công an phối hợp với quân sự xã Tân Thành tổ chức tuần tra giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, lực lượng CA xã Tân Thành đã phối hợp với lực lượng quân sự tiến hành 79 cuộc, với 530 lượt chiến sĩ tham gia tuần tra, qua đó đã phát hiện và xử phạt 91 trường hợp vi phạm hành chính; phạt và thu nộp ngân sách hơn 53 triệu đồng. Ngoài ra, trong công tác tuần tra vũ trang, đã giải tán 11 nhóm thanh niên tụ tập về đêm. Bên cạnh đó CA địa phương còn phối hợp với đội bảo vệ Nông trường Cao su Nhà Nai tổ chức 36 cuộc tuần tra với 288 lượt người tham gia và đã phát hiện 2 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản.

Để giữ gìn ANTT trên địa bàn, CA xã Tân Thành thường xuyên phối hợp với lực lượng CSGT huyện ngăn chặn các đối tượng tụ tập thành nhóm đua xe trái phép; phối hợp với CA huyện và Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện phát hiện và xử lý một số trường hợp vận chuyển thuốc lá lậu, xe bồn xả chất thải chưa qua xử lý ra vườn cao su.

Để triển khai thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, CA xã phối hợp với các ban, ngành phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ đầu năm đến nay, CA xã Tân Thành đã phối hợp với các đơn vị phát động người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm thông qua các buổi họp tổ, ấp. Thông qua các cuộc họp này, chính quyền địa phương đẩy mạnh việc tuyên truyền pháp luật nhằm nâng cao tinh thần phòng chống tội phạm trong nhân dân. Từ đầu năm đến nay CA xã Tân Thành đã tổ chức được 31 cuộc tuyên truyền, thu hút hơn 5.500 người tham gia.

 CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên