Công an xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng: Tích cực vận động người dân phòng, chống tội phạm

Cập nhật: 16-02-2017 | 06:19:16

Thời gian qua, Công an (CA) xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác bảo vệ tài sản vàtích cực phối hợp với CA truy bắt tội phạm.

 Để chủ động phòng chống tội phạm, CA xã Thanh An thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Để chủ động giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), CA xã đã xây dựng kế hoạch phòng, chống tội phạm, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền pháp luật cho người dân. Ông Lê Khắc Hữu, Phó Trưởng CA xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Vì người dân địa phương chủ yếu làm nông nên thường xuyên vắng nhà, gây khó khăn cho công tác phổ biến pháp luật. Với quyết tâm giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, CA xã thường xuyên tổ chức họp các tổ nhân dân tự quản về ANTT. Tại đây, CA xã vừa thông báo tình hình ANTT tại địa phương, vừa nêu lên các phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cướp tài sản. Sau đó, các thành viên trong tổ sẽ vềtuyền đạt lại cho người thân và hàng xóm biết cách phòng tránh”.

Ông Lê Khắc Hữu cũng cho biết thêm: “Qua công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống tội phạm đã giúp người dân nâng cao ý thức phòng ngừa tội phạm, bảo vệ tài sản của bản thân và hàng xóm”.

Theo báo cáo của CA địa phương, năm qua, CA xã Thanh An phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức họp tổnhân dân tự quản được 105 cuộc với hơn 6.500 lượt người dự. Ngoài ra, CA xã còn phối hợp với công đoàn cơ sở các công ty trong cụm công nghiệp Thanh An tổ chức tuyên truyền pháp luật cho công nhân vào giờ nghỉ trưa. Nội dung tuyên truyền liên quan đến các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, vận động người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Qua đó, người dân đã cung cấp cho CA xã 73 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nhiều vụ phạm pháp.

NGUYỄN HẬU 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Thanh An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên