Công an xã Thanh Tuyền, Huyện Dầu Tiếng: Phá án từ tin báo của người dân

Cập nhật: 09-06-2018 | 11:50:14

Xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng đang có sự phát triển nhanh về dịch vụ nên thu hút nhiều người ở các địa phương khác đến đây sinh sống, làm việc, kéo theo đó là tiềm ẩn về việc mất an ninh trật tự (ANTT), trộm cắp và tệ nạn xã hội.

Trước tình hình này, thời gian qua, Công an (CA) xã Thanh Tuyền đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến với người dân. CA xã thường xuyên tổ chức đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững, ổn định; CA xã đã khám phá nhanh nhiều vụ việc phức tạp. Theo chỉ huy CA xã Thanh Tuyền, trong 6 tháng đầu năm 2018, số vụ việc xảy ra có ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn giảm nhiều so với cùng kỳ 2017.

Nhằm bảo đảm ANTT, CA xã Thanh Tuyền thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn

Ông Trần Minh Thảo, Phó Trưởng CA xã Thanh Tuyền, cho biết: “Xã Thanh Tuyền có diện tích rộng. Địa phương có nhiều trục đường đi ngang là điều kiện để các đối tượng xấu đến gây án rồi tẩu thoát. Trước tình hình trên, thời gian qua chúng tôi đã thường xuyên tổ chức vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm. Nhờ đó, đơn vị đã tiếp nhận được nhiều nguồn tin có giá trị phục vụ cho công tác điều tra, phá án”.

Đơn cử, khoảng 14 giờ ngày 16-5, tại quán nước của bà Miếng, thuộc ấp Suối Cát, xã Thanh Tuyền xuất hiện 6 đối tượng tổ chức đánh bạc dưới hình thức chơi bài cào, thắng thua bằng tiền. Nhận được tin báo, qua công tác nắm tình hình, khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng CA xã Thanh Tuyền đã ập vào bắt quả tang 6 đối tượng đang chơi bài. Theo hồ sơ CA, cứ mỗi ván các đối tượng đặt cược từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng.

Cũng từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân tại Nông trường Cao su Bến Súc, xã Thanh Tuyền xuất hiện 5 đối tượng tổ chức đánh bạc dưới hình thức lắc tài xỉu thắng thua bằng tiền. Trưa 11-5, CA xã Thanh Tuyền đã tập trung lực lượng theo dõi. Qua công tác nắm tình hình, đến khoảng 14 giờ cùng ngày, lực lượng đã ập vào sòng bạc bắt 5 con bạc. Làm việc với lực lượng chức năng, các đối tượng này thừa nhận toàn bộ hành vi đánh bạc.

Trước đó, sau khi nhận được tin báo của bà Phan Thị Tuyết H. (53 tuổi, ngụ ấp Chợ, xã Thanh Tuyền) về việc bà bị kẻ trộm đột nhập lấy 1,6 lượng vàng và 12 triệu đồng tiền mặt, CA địa phương đã rà soát đối tượng nghi vấn có liên quan đến vụ trộm và đưa Trần Thành Trung (ngụ ấp Gò Mối) vào diện nghi vấn. Đối tượng này nghiện game. Trung là người làm mướn cho nhà bà H. Vào thời điểm gia đình bà H. bị mất tài sản, Trung cũng có mặt trong nhà bà. Từ những cơ sở này, CA xã Thanh Tuyền xác định Trung là đối tượng nghi vấn gây ra vụ trộm nên mời về làm việc. Sau nhiều giờ xét hỏi, đối tượng này vẫn ngoan cố không thừa nhận mình trộm cắp tài sản của bà H. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ truy xét của CA xã Thanh Tuyền, cuối cùng Trung đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của bà H.

 Ông Trần Minh Thảo, Phó Trưởng CA xã Thanh Tuyền, cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn xã Thanh Tuyền xảy ra 7 vụ, 76 đối tượng có liên quan đến tệ nạn xã hội, giảm 5 vụ so với cùng kỳ. CA xã lập biên bản xử phạt hành chính với tổng số tiền trên 60 triệu đồng; đưa 3 đối tượng nghiện đi cai tập trung theo quy định”.

THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên