Công an xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên: Nỗ lực giữ gìn sự bình yên

Cập nhật: 13-01-2015 | 08:50:11

Những ngày cuối năm là thời điểm mà các loại tội phạm lợi dụng để hoành hành. Để giữ gìn sự bình yên, lực lượng Công an (CA) xã Thường Tân đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ như tuần tra, vận động người dân tố giác tội phạm và phát huy các mô hình giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

 

Lực lượng CA xã Thường Tân chuẩn bị lên đường tuần tra để bảo đảm ANTT tại địa phương trong những ngày cuối năm Ảnh: P.V

Phối hợp giữ gìn ANTT

Thời gian qua, CA xã Thường Tân đã thực hiện tốt công tác vận động người dân tham gia đấu tranh, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Việc chủ động phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể đã phát huy nhiều ưu điểm, đặc biệt là công tác tuyên truyền cho người dân trong việc nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa tố giác tội phạm. Năm 2014, địa phương đã tổ chức được 29 lượt truyên truyền pháp luật cho gần 3.000 lượt người tham gia. Ông Nguyễn Thanh Hiền, Trưởng CA xã Thường Tân, cho biết: “Hiểu rõ được trách nhiệm và lợi ích của mình nên người dân rất nhiệt tình trong việc phối hợp với lực lượng CA để giữ gìn ANTT tại địa phương. Qua 54 nguồn tin có giá trị do người dân cung cấp trong năm 2014 đã giúp lực lượng CA xã khám phá được 3 vụ án, bắt giữ 22 đối tượng, 5 vụ cờ bạc, tịch thu 2 khẩu súng và nhiều hung khí thô sơ…”.

Các phong trào, mô hình giữ gìn ANTT phối hợp giữa chính quyền địa phương và người dân thực hiện thời gian qua được đánh giá cao như: mô hình ấp an toàn về ANTT; mô hình hòa giải giỏi ở tổ, ấp; Tổ tự quản về ATGT; Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý… Trong đó, 6 tổ hòa giải ở 6 ấp trên địa bàn xã đã thực hiện rất tốt công việc khi hòa giải thành công trên 80% các vụ việc. Ngoài ra, các thành viên trong tổ đã tham gia cảm hóa giáo dục và tạo việc làm ổn định cho 5 đối tượng chậm tiến trên địa bàn.

Tuần tra ở khu vực giáp ranh

Song song với việc tăng cường phối hợp bảo vệ ANTT, một trong những biện pháp giúp bảo đảm ANTT tại địa phương chính là công tác đẩy mạnh tuần tra tại khu vực giáp ranh. Xã Thường Tân là địa phương tiếp giáp với tỉnh Đồng Nai thông qua cầu Thủ Biên. Vì vậy, diễn biến về ANTT tại khu vực này khá phức tạp. Ông Nguyễn Thanh Hiền, Trưởng CA xã Thường Tân cho biết, vào dịp cuối năm, các loại tội phạm như trộm cắp, trộm nóng xe máy, thuốc chó… sẽ tăng cường hoạt động và tuyến đường này sẽ trở thành con đường tẩu thoát lý tưởng của chúng. Vì vậy, CA địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các khu vực trên nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Theo ông Hiền, thời gian qua, lực lượng CA, dân phòng và dân quân xã đã tổ chức tuần tra, phát hiện và giải tán 6 nhóm thanh thiếu niên tụ tập về khuya với gần 30 đối tượng. Sắp tới CA địa phương sẽ lập chốt gác ở khu vực cầu Thủ Biên nhằm tăng cường bảo đảm ANTT cho địa phương, đặc biệt là trong các ngày lễ, tết.

Ông NGUYỄN MINH CAN, Chủ tịch UBND xã Thường Tân:

Từ nay đến Tết Nguyên đán và cả trong năm 2015, chúng tôi sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Xây dựng, nhân rộng các mô hình khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội; củng cố lực lượng nòng cốt của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở tổ, ấp; tiếp tục phối hợp cùng các tổ chức thành viên tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia phong trào tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội; tiếp tục quản lý chặt số đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội, đặc biệt là số đối tượng được hưởng án treo, đặc xá, tha tù… Đồng thời, xã cũng tổ chức quản lý chắc nhân khẩu, tạm trú, lưu trú nhằm phát hiện đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng có lệnh truy nã lẩn trốn trên địa bàn…

 

 PHI LONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên