Công an xã Vĩnh Tân, huyện Tân Uyên: Duy trì thường xuyên công tác tuần tra

Cập nhật: 31-10-2013 | 00:00:00

Để giữ gìn tốt an ninh trật tự ở địa phương, Công an xã Vĩnh Tân, huyện Tân Uyên thường xuyên thực hiện công tác tuần tra đêm; qua đó đã kịp thời phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp.

Chặn đường vận chuyển ma túy

Ông Lê Hồng Phương, Trưởng Công an xã Vĩnh Tân, cho biết: hiện nay một số đối tượng ở tỉnh Bình Phước khi xuống TP.HCM mua ma túy rồi vận chuyển ngang qua địa bàn xã vào ban đêm. Xác định rõ vấn đề này, lực lượng công an xã cùng Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm (CLB PCTP) địa phương đã tăng cường tuần tra; vào lúc 1 giờ sáng 15-9, Công an xã cùng CLB PCTP tuần tra trên địa bàn ấp 4 phát hiện hai đối tượng chạy xe máy có biểu hiện khả nghi nên ra tín hiệu dừng xe nhưng chúng không chấp hành. Lực lượng làm nhiệm vụ tổ chức truy đuổi được một đoạn thì bắt kịp; kiểm tra nhanh thì phát hiện một thanh niên giấu một tép heroin và ống kim tiêm trong gói thuốc lá. Các đối tượng khai tên Đinh Thanh Sơn, SN 1992 và Đặng Quang Hoàng, SN 1994, cùng ngụ TX.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Cả hai thừa nhận đều nghiện ma túy, tối trước đã về địa bàn quận 5, TP.HCM tìm mua ma túy mang về sử dụng thì bị bắt.

Một số đối tượng vận chuyển “ma túy” trái phép bị Công an xã Vĩnh Tân bắt quả tang

Phát huy hiệu quả từ công tác tuần tra đêm, khoảng 2 giờ sáng ngày 17-9, trên đường tuần tra, lực lượng Công an xã Vĩnh Tân và các “hiệp sĩ” phát hiện và bắt quả tang hai đối tượng vận chuyển ma túy trái phép. Theo đó, khi hai đối tượng chạy xe máy BS 93P1-511.11 ngang qua địa bàn thì lọt vào tầm ngắm của lực lượng làm nhiệm vụ; kiểm tra nhanh, công an phát hiện một tép heroin được giấu trong khẩu trang để trong mũ bảo hiểm và 3 ống kim tiêm trong xe. Từ những chứng cứ không thể chối cãi nên Đỗ Thanh Hải, SN 1987, ngụ TX.Đồng Xoài, Bình Phước và Nguyễn Thanh Hải, SN 1996, quê Đăk Nông đã thừa nhận: trước đó, Nguyễn Thanh Hải mang xe máy đi cầm được 5 triệu đồng rồi điện rủ Đỗ Thanh Hải đi TP.HCM mua ma túy về sử dụng; chúng không ngờ dù đã chọn đi vào ban đêm nhưng vẫn bị lực lượng tuần tra phát hiện.

Cũng nhờ tuần tra đêm, Công an xã Vĩnh Tân phát hiện hai đối tượng điều khiển xe máy BS 93P1-227.22 lưu thông về hướng Cổng Xanh có dấu hiệu nghi vấn nên triển khai chốt chặn tại đường ĐT742. Đến 23 giờ 45 phút cùng ngày, khi lực lượng ra tín hiệu dừng xe kiểm tra nhưng họ không chấp hành mà bỏ chạy. Các anh truy đuổi theo khoảng 1km thì buộc chúng dừng xe. Đúng như nhận định, qua kiểm tra đã phát hiện một thanh niên giấu trong túi quần gói “hàng đá”. Đấu tranh nhanh, đối tượng khai mua “hàng đá” này ở TP.HCM đang đem về Bình Phước sử dụng.

Bắt “cẩu tặc”!

Thời gian gần đây, tại một số khu, ấp trên địa bàn xã Vĩnh Tân rộ lên tình trạng bọn “cẩu tặc” lộng hành. Trước thực trạng này, Công an xã Vĩnh Tân đã lên kế hoạch ngăn chặn, trong đó biện pháp tuần tra đêm đã được Ban chỉ huy công an xã coi trọng, nhờ vậy đã phát huy hiệu quả tích cực. Bày tỏ sự phấn khởi bước đầu, Trưởng Công an xã Vĩnh Tân Lê Hồng Phương, cho biết: “Qua tuần tra, lực lượng đã bắt quả tang nhiều đối tượng trộm chó và cho đến nay tình hình mất trộm chó ở địa phương đã có phần lắng dịu”.

Ông Phương nhận định: để công tác triệt phá bọn “cẩu tặc” mang lại hiệu quả hơn thì địa phương cần phải kiên trì tuần tra và có kế hoạch bài bản; vì công việc này luôn gặp không ít hiểm nguy. Có trường hợp lực lượng bị chống trả khi làm nhiệm vụ. Điển hình như vụ việc xảy ra lúc 2 giờ sáng 5-9, khi lực lượng Công an xã cùng các thành viên trong CLB PCTP tổ chức tuần tra đến cầu Trại Cưa thì phát hiện có hai đối tượng chở phía trước xe máy một con chó; thấy bóng người, chúng tăng tốc xe máy tháo chạy về phía Cổng Xanh. Khi lực lượng tiến hành truy đuổi đã bị đối tượng phía sau dùng giàn ná, bột ớt chống trả nhưng các anh vẫn kiên trì bám đuổi. Theo đến địa bàn xã Tân Hưng, huyện Bến Cát, lực lượng lại phát hiện có thêm hai đối tượng khác đang chở một bao tải phía trước xe. Nghi là đồng bọn của chúng, các anh bám sát theo và lại bị gã ngồi sau dùng súng kích điện, bột ớt chống trả quyết liệt. Bị đuổi rát đến địa bàn xã Lai Uyên, huyện Bến Cát, tên cầm lái đã túng thế, lao xe vào bụi rậm nhưng đã bị bắt giữ; riêng gã ngồi sau đã nhanh chân chạy thoát. Kiểm tra nhanh, lực lượng đã thu giữ một xe máy màu đỏ BS 61N2-3408, một túi xách bên trong đựng đồ nghề bắt trộm chó: giàn ná, bột ớt, cuộn băng keo màu đen, bình ắc quy, sò kích điện, kìm và một súng tự chế dùng để bắn chó. Ngoài ra, trên xe còn có một bao tải màu trắng, bên trong có 5 con chó. Vụ việc này sau đó đã được bàn giao cho công an địa phương xử lý. Qua làm việc với cơ quan công an; bước đầu kẻ bị bắt khai tên Vũ Lý Luận, SN 1972, quê Bình Phước đã khai nhận, khoảng 2 giờ 20 phút sáng 5-9, Luận cùng đồng bọn đến địa bàn xã Lai Uyên thực hiện hành vi bắn súng điện, trộm chó.

Cách nay không lâu, cũng nhờ tổ chức tuần tra đêm mà Công an xã Vĩnh Tân đã phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe gắn máy biển số 93M1-050.70 tại khu vực ngã ba thuộc ấp 4, xã Vĩnh Tân có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Bất ngờ, các đối tượng tăng tốc bỏ chạy. Khi lực lượng truy đuổi thì bị tên ngồi sau dùng bột ớt, súng kích điện chống trả mở đường thoát thân. Với tinh thần quyết tâm trấn áp bọn tội phạm, không để chúng trốn thoát, lực lượng công an xã tổ chức truy đuổi 2 đối tượng này trên đoạn đường dài khoảng 30km. Đến địa bàn thị trấn Uyên Hưng, Tân Uyên, bất ngờ chúng vứt xe lại bên đường và bỏ chạy bộ. Đến 5 giờ sáng cùng ngày, lực lượng đã khống chế bắt được đối tượng cùng súng kích điện, đó là Quách Văn Bảo, SN 1979, quê huyện Tân Phước, tỉnh Bình Phước. Bảo thừa nhận đã cùng đồng bọn đến địa bàn xã Vĩnh Tân trộm chó.

Từ những kết quả bước đầu mang lại từ công tác tuần tra đêm, khép kín địa bàn của Công an xã Vĩnh Tân, góp phần gìn giữ tốt trật tự an ninh cho thấy đây là việc làm thiết thực, rất cần nhân rộng tại nhiều nơi khác.

HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên