Công an xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên: Chủ động tuần tra giữ vững an ninh trật tự

Cập nhật: 07-01-2016 | 09:16:07

Nhằm giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, thời gian qua, Công an (CA) xã Vĩnh Tân đã tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng tổ chức tuần tra khép kín trên địa bàn, qua đó đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc.

Nhằm giữ vững ANTT tại địa phương, CA xã Vĩnh Tân thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang trên các tuyến đường

Phát huy sức mạnh toàn dân

Ông Nguyễn Hoàng Việt, Phó Trưởng CA xã Vĩnh Tân, cho biết: “Địa phương có 6 ấp, thì có 2 ấp giáp ranh. Trước đây ở 2 ấp này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT như trộm cắp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đặc biệt nhiều đối tượng phạm pháp chọn địa điểm giáp ranh làm nơi trú ẩn. Vì thế, với vai trò và trách nhiệm giữ bình yên cho cuộc sống của người dân, thời gian qua CA địa phương đã đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng. Qua công tác nắm tình hình cho đến việc sàng lọc đối tượng, đơn vị đã khoanh vùng được đối tượng để theo dõi và triệt xóa nhiều băng nhóm tội phạm. Ngoài ra, để chủ động trong công tác tấn công tội phạm, CA địa phương đã phối hợp cùng đài phát thanh của xã tổ chức xây dựng những chuyên mục, câu chuyện cảnh giác đề cập đến phương thức thủ đoạn của tội phạm phát trên loa phát thanh để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng chống tội phạm”.

Song song đó, đơn vị thường xuyên phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật đến với người dân, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tổ chức được nhiều diễn đàn, thu hút 281 lượt cán bộ và nhân dân tham dự. Qua các diễn đàn này, có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng lực lượng CA xã ngày càng vững mạnh, phát huy vai trò “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của những chiến sĩ CA nhân dân. Thông qua các diễn đàn, CA xã thông báo tình hình ANTT, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, các tệ nạn xã hội cho nhân dân biết để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn. Từ đó, người dân đã nâng cao ý thức cảnh giác và nhiệt tình cung cấp cho CA nhiều nguồn tin có giá trị.

Quyết liệt đấu tranh, trấn áp tội phạm

Xã Vĩnh Tân có Khu công nghiệp (KCN) VSIP II trú đóng, có tuyến đường ĐT742 đi ngang, nhiều đối tượng phạm pháp lợi dụng địa thế này làm nơi ẩn náu, ra tay “ăn hàng”. Để chủ động trong công tác nắm tình hình, theo dõi các đối tượng nghi vấn, lực lượng CA xã Vĩnh Tân luôn chủ động tuần tra vũ trang khép kín địa bàn, qua đó đã kịp thời ngăn chặn và giải quyết nhiều vụ việc. Cụ thể vào ngày 9-10, nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Thanh V. (33 tuổi, quê Đồng Nai) về việc bị đối tượng Nguyễn Văn Duy Thanh (25 tuổi, quê Hậu Giang) lợi dụng sự tin tưởng chiếm đoạt 1 xe máy BS 60C1- 359.27, trong cốp xe có 1 giấy đăng ký xe, 1 giấy phép lái xe và 1,3 triệu đồng. Qua công tác rà soát, nắm tình hình, đến 19 giờ cùng ngày, CA địa phương đã phát hiện và mời đối tượng này về cơ quan làm việc. Qua khai thác nhanh, Thanh khai nhận trước đó lợi dụng sự tin tưởng của bà V. Thanh đã mang chiếc xe máy của bà đi cầm cố để lấy tiền tiêu xài.

Trước đó, nhận được nguồn tin báo từ quần chúng nhân dân tại ấp 6, xã Vĩnh Tân xảy ra 1 vụ trộm xe máy. CA xã đã nhanh chóng triển khai lực lượng, rà soát, khoanh vùng đối tượng. Sau thời gian truy tìm thủ phạm, đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, CA xã Vĩnh Tân đã phối hợp cùng quần chúng nhân dân bắt gọn 2 đối tượng cùng tang vật. Tại trụ sở CA địa phương, 2 đối tượng khai tên: Nguyễn Hoàng Sơn (21 tuổi) và Nguyễn Hiền Trực (26 tuổi, cùng quê Bình Phước). Qua khai thác nhanh, Sơn và Trực khai chạy xe rảo quanh ở các con đường vắng để “tìm mồi”. Đến ấp 6, xã Vĩnh Tân, 2 đối tượng này phát hiện xe máy không người trông coi nên bẻ khóa trộm xe.

Ông Nguyễn Hoàng Việt, Phó Trưởng CA xã Vĩnh Tân, cho biết: “Thời gian qua, CA xã Vĩnh Tân đã tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các lực lượng bảo vệ ANTT tại cơ sở. Gắn liền với công tác này, chúng tôi đã xây dựng cơ sở tại 6 ấp để người dân tham gia tố giác tội phạm. Trong năm 2015, đơn vị phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự địa phương tổ chức tuần tra 130 cuộc với 1.249 lượt người tham gia. Qua tuần tra đã phát hiện, xử lý 2 tụ điểm đánh bạc ăn tiền, phát hiện và giải tán 53 trường hợp thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya, 12 trường hợp gây rối.

 

 HƯNG PHƯỚC

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên