Công bố Chỉ số cải cách hành chính 2018 và Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân

Cập nhật: 25-05-2019 | 09:49:09

Chiều 24-5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2018.

Theo đó, về Chỉ số cải cách hành chính năm 2018, Bình Dương xếp thứ 15/63 tỉnh, thành, đạt tổng điểm 79,00; tổng điểm về Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2018 của tỉnh Bình Dương đạt 85,03 điểm, xếp hạng 23/63 tỉnh, thành.

Điểm đặc biệt quan trọng của Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước cấp tỉnh là tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài những tiêu chí về sự phục vụ cải cách hành chính, mức độ thu hút đầu tư, tỷ lệ doanh nghiệp thành lập mới và thu ngân sách Nhà nước của tỉnh cũng được đưa vào tiêu chí đánh giá kết quả Chỉ số cải cách hành chính.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên