Công bố Chương trình Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2017

Cập nhật: 18-04-2017 | 16:21:04

 Phát động “Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2017” (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 18-4, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đã tổ chức lễ phát động “Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2017”.

Dự kiến Lễ công bố các doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2017 sẽ được tổ chức vào tháng 12/2017.

Chương trình tổ chức thường niên, theo chỉ đạo của Chính phủ tại Thông báo 398/TB-VPCP (ngày 15/12/2015) về việc xếp hạng doanh nghiệp bền vững từ năm 2016.

Mục đích của Chương trình nhằm vinh danh những doanh nghiệp tiên phong và đạt thành tựu trong lĩnh vực phát triển bền vững đồng thời khích lệ khối doanh nghiệp chú trọng phát triển bền vững, có kế hoạch và biện pháp thực thi các chiến lược phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh.

Bộ chỉ số DN bền vững (CSI) được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp Việt Nam, có thể áp dụng được với tất cả doanh nghiệp ở mọi loại hình, phạm vi và quy mô khác nhau.

Tại Lễ phát động, ông Nguyễn Quang Vinh, Ủy viên Ban thường trực, Phó Tổng thư ký VCCI, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBCSD nhấn mạnh, phát triển bền vững đã trở thành một yêu cầu cấp bách và cần thiết trong hoạt động kinh tế toàn cầu, đồng thời cũng là một thách thức trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

“Kinh doanh bền vững giúp doanh nghiệp tăng cường nội lực, nâng cao vị thế, chiếm được niềm tin của Chính phủ, khách hàng, các nhà đầu tư cũng như các bên liên quan khác.

Nhiều nghiên cứu, khảo sát trong nước và quốc tế chỉ ra rằng, những doanh nghiệp phát triển bền vững là doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh, năng suất lao động cao, khả năng thích ứng và hội nhập tốt hơn các doanh nghiệp chỉ hướng đến mục tiêu tìm kiếm lợi nhuận mà bỏ qua trách nhiệm đối với cộng đồng và môi trường,” ông Vinh nói.

Năm 2016, “Chương trình đánh giá, xếp hạng các doanh nghiệp bền vững" lần thứ nhất đã thu hút sự tham gia của 400 doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau trên cả nước, kết quả có 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất đã được vinh danh “Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam”.

Theo Ban tổ chức, Chương trình của năm 2017, sẽ được phối hợp giữa VCCI/VBCSD với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Đảng Ủy khối doanh nghiệp Trung ương./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên