Công bố đặc xá 102 phạm nhân

Cập nhật: 31-08-2015 | 16:40:21

(BDO) Sáng 31-8, Trại tạm giam Công an tỉnh đã tổ chức buổi lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 102 phạm nhân, trong đó có 95 phạm nhân tại trại tạm giam và 7 phạm nhân tại nhà tạm giữ công an các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.  Đây là những phạm nhân đã có thời gian cải tạo tốt, tích cực học tập, chấp hành nội quy nghiêm túc, chấp hành xong hình phạt bổ sung… Công tác xem xét, bình bầu phạm nhân được đề nghị đặc xá thực hiện công khai, minh bạch, rõ ràng nên tạo được lòng tin trong phạm nhân.



Các phạm nhân được đặc xá làm thủ tục để về với gia đình

Tại buổi lễ công bố, Đại tá Nguyễn Văn Thắng, Trưởng phòng Thi hành án Hình sự Công an tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng tích cực cải tạo của những phạm nhân này trong thời gian qua để nhanh chóng trở về với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng. Số phạm nhân được đặc xá trong dịp này chiếm gần 50% trên tổng số 212 phạm nhân tại trại tạm giam. Đây là con số khích lệ các phạm nhân còn lại tích cực phấn đấu để được đặc xá trong thời gian tới. Đại tá Nguyễn Văn Thắng cũng yêu cầu công an, chính quyền địa phương phải chung tay hỗ trợ cho các phạm nhân được đặc xá tái hòa nhập cộng đồng; bản thân các phạm nhân đừng vì lỗi lầm của mình mà mặc cảm, tự ti và phải biết cố gắng vươn lên, làm người có ích cho xã hội.

THỦY TRINH-QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên