Công bố dịch cúm gia cầm H5N1 tại Điện Biên Phủ

Cập nhật: 15-06-2012 | 00:00:00

  Tiêm vắcxin phòng cúm gia cầm tại phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ. Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên vừa công bố dịch cúm gia cầm (H5N1) trên địa bàn phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ.

Như vậy kể từ ngày 21-5 đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên có ba địa bàn xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm và công bố dịch là xã Thanh Yên, xã Noong Luống thuộc huyện Điện Biên và phường Nam Thanh - thành phố Điện Biên Phủ.

Dịch cúm gia cầm trên địa bàn phường Nam Thanh xảy ra từ ngày 10-6, với tổng số gia cầm mắc bệnh đã tiêu hủy gần 7.000 con.

Ngay sau khi phát hiện dịch, chính quyền tỉnh Điện Biên đã triển khai các biện pháp như cấm vận chuyển gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm ra khỏi địa bàn có ổ dịch; nghiêm cấm việc chế biến, bán và sử dụng các sản phẩm gia cầm mắc bệnh trên địa bàn tỉnh; kiểm soát chặt chẽ việc giết mổ, buôn bán, vận chuyển gia cầm và các sản phẩm gia cầm tại các địa phương khác trên địa bàn toàn tỉnh.

Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức thực hiện các biện pháp bao vây, khống chế khu vực có dịch, ngăn chặn việc đưa gia cầm ra khỏi vùng có dịch để tiêu thụ; cấm chăn nuôi vịt thả đồng; thống kê các đàn gia cầm, nhất là các đàn vịt đang nuôi tại khu vực phát hiện ổ dịch để chủ động phương án chống dịch; huy động lực lượng đã và đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch tai xanh trên địa bàn để giám sát phát hiện dịch, kiểm tra, kiểm sát việc lưu thông, buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm, các sản phẩm từ gia cầm trên địa bàn; tổ chức tiêu hủy gia cầm mắc bệnh theo quy định.

Từ đầu năm đến nay, huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ và các địa phương lân cận đã phải hứng chịu nhiều đợt dịch liên tiếp khiến các hộ chăn nuôi gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo Sở Tài chính phối hợp với ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn thẩm định kinh phí hỗ trợ hộ gia đình có gia cầm mắc bệnh phải tiêu hủy theo quy định của Nhà nước để giảm bớt thiệt hại cho người chăn nuôi.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên