Công bố “điểm sàn” tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015 trước 1-8

Cập nhật: 23-07-2015 | 10:45:38

Học sinh Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (TP HCM) tra cứu điểm thi THPT quốc gia

Theo kế hoạch tổ chức tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công công bố tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào trên mạng internet và trên các phương tiện thông tin đại chúng cho thí sinh biết trước ngày 1-8.

Tất cả những thí sinh có điểm thi trung học phổ thông dưới ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ quy định sẽ không được đăng ký dự tuyển vào các trường đại học, cao đẳng theo phương thức tuyển dựa vào điểm của kỳ thi này.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, hiện Bộ đang tích cực xử lý dữ liệu và sẽ cố gắng để có thể đưa ra ngưỡng xét tuyển đầu vào sớm nhất.

​Ông Ga cho biết, kết quả thi năm nay tập trung chủ yếu ở ngưỡng điểm 5 -6 điểm. Với phổ điểm này, các trường nhóm giữa sẽ có nguồn tuyển dồi dào hơn so với mọi năm.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Ga cho rằng các trường nhóm trên cũng không lo thiếu thí sinh do năm nay thí sinh đăng ký chọn trường sau khi biết điểm nên những thí sinh điểm cao sẽ tập trung đăng ký vào nhóm trường này.

Trong những năm trước, khi Bộ tổ chức kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng theo hình thức thi "ba chung", ngưỡng điểm sàn tuyển sinh đại học thường ở mức từ 13 đến 14 điểm, mức điểm sàn cao đẳng thường từ 10 đến 12 điểm, tuỳ theo khối thi.

Sau khi Bộ công bố điểm, các cụm thi sẽ phiếu báo điểm cho thí sinh để làm hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Các trường bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh từ 1-8./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X