Công bố Nhãn hiệu tập thể “Cam Bắc Tân Uyên” và “Bưởi Bắc Tân Uyên”

Cập nhật: 14-08-2017 | 21:03:59

(BDO) Tối 14-8, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức Lễ công bố, đón nhận văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể “Cam Bắc Tân Uyên” và “Bưởi Bắc Tân Uyên”. Tham dự buổi lễ có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Xuân Đà - Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Phạm Xuân Đà, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể cho cơ quan đại diện là Hội nông dân Bắc Tân Uyên.

Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại diện UBND huyện Bắc Tân Uyên.

Gian hàng trưng bày sản phẩm cam, bưởi Bắc Tân Uyên.

Trong những năm gần đây, huyện Bắc Tân Uyên đã hình thành những vùng trồng cây ăn trái có múi đem lại năng suất, hiệu quả kinh tế cao. Đến nay, toàn huyện có khoảng 2.000 ha cây ăn trái có múi.Nhằm đảm bảo thị trường tiêu thụ cho sản phẩm cây ăn trái có múi, năm 2015, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã xây dựng dự án “Xây dựng, quản lý và phát triển Nhãn hiệu tập thể cam, bưởi Bắc Tân Uyên cho các loại trái cam, bưởi trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên”. Trải qua 2 năm triển khai thực hiện, ngày 22-2-2017, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KHCN đã cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Cam Bắc Tân Uyên” và “Bưởi Bắc Tân Uyên” tại Quyết định số 10803/QĐ-SHTT.

Lễ công bố - đón nhận văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể được nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và quảng bá nhãn hiệu “Cam Bắc Tân Uyên” và “Bưởi Bắc Tân Uyên” đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp trong cả nước. Qua đó, góp phần giúp người dân, tổ chức, doanh nghiệp hiểu rõ các quyền lợi cơ bản khi nhãn hiệu được bảo hộ. Nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh đối với cây cam, bưởi; tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư trên mọi lĩnh vực.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và bà con nông dân huyện Bắc Tân Uyên đã được công nhận Nhãn hiệu tập thể Cam, Bưởi Bắc Tân Uyên. Ông yêu cầu huyện tiếp tục quan tâm xây dựng và triển khai quy hoạch vùng trồng chuyên canh cây ăn trái có múi. Đồng thời đầu tư phát triển hạ tầng nông nghiệp, hạ tầng giao thông, thủy lợi, điện và hạ tầng thương mại; tích cực tuyên truyền, đưa các chủ trương, chính sách hỗ trợ trong nông nghiệp đến bà con nông dân. Các sở, ban, ngành của tỉnh cần tích cực tích cực triển khai các đề tài, dự án nhằm hỗ trợ phát triển, chăm lo đầu ra cho sản phẩm cây ăn trái có múi; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, từng bước đưa sản phẩm trái cây Bắc Tân Uyên đến tay người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Cùng với đó, tích cực quảng bá, thông tin, tuyên truyền về nhãn hiệu tập thể cam, bưởi Bắc Tân Uyên trên hệ thống thông tin đại chúng, kết hợp với quảng bá du lịch của địa phương đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Dịp này, Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và Hợp tác xã cây ăn quả Tân Mỹ đã ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm cây ăn trái có múi nhằm tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm cây có múi.

Quỳnh Nhiên

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên