Công bố quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015

Cập nhật: 27-02-2015 | 08:57:29

Chiều tối qua (26-2), Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2015. Bộ tổ chức cụm thi cho thí sinh của ít nhất 2 tỉnh, do trường đại học chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT các tỉnh, thành tổ chức. Thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi theo hướng dẫn của các trường THPT, thời gian cuối cùng nhận hồ sơ là trước ngày 30-4. Theo quy chế, đề thi sẽ bảo đảm phân loại được trình độ của thí sinh, vừa đáp ứng yêu cầu để tốt nghiệp THPT, đồng thời để tuyển sinh ĐH, CĐ. Điểm của bài thi tự luận và bài thi trắc nghiệm được quy về thang điểm 10.

Đối với quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015, các trường tuyển sinh sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia phải duy trì tổ hợp các môn thi tương ứng với khối thi mà trường đã sử dụng trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2014 và các năm trước để xét tuyển. Thí sinh sẽ được phát 4 phiếu kết quả thi. Thí sinh dùng bản chính giấy chứng nhận kết quả thi dùng cho xét tuyển nguyện vọng I để đăng ký. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng I, không được đăng ký xét tuyển ở các đợt xét tuyển tiếp theo. Trong thời gian quy định của đợt xét tuyển này, thí sinh được quyền thay đổi ngành học đã đăng ký hoặc rút hồ sơ đăng ký xét tuyển để nộp vào trường khác. Nếu sau đợt xét tuyển I chưa đỗ, thí sinh dùng 3 bản chính giấy chứng nhận kết quả thi còn lại để xét tuyển các nguyện vọng bổ sung. Kết thúc mỗi đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không trúng tuyển được quyền rút hồ sơ đăng ký xét tuyển để đăng ký xét tuyển đợt tiếp theo.

H.THÁI (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X