Công bố tên đường Lào Cai trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một 

Cập nhật: 18-04-2019 | 16:17:35

(BDO) Sáng 18-4, UBND TP.Thủ Dầu Một tổ chức lễ công bố tên đường Lào Cai trên địa bàn thành phố. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một. Phía tỉnh Lào Cai, tham dự có bà Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai; lãnh đạo TP.Lào Cai.

Theo Nghị quyết số 14 về việc đặt tên một số tuyến đường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, thành phố đã đặt tên 11 tuyến đường, trong đó có tuyến đường mang tên Lào Cai. Tuyến đường Lào Cai là một trong những tuyến đường trung tâm của thành phố, thiết kế theo công trình giao thông cấp III có chiều dài 1.175m, thuộc phường Chánh Nghĩa, điểm đầu từ đường Cách Mạng Tháng Tám, điểm cuối là đường Nguyễn Tri Phương. Đường có bề mặt đường rộng 9m, vỉa hè 2 bên 5m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa nóng, vỉa hè lát gạch xi măng tự chèn. Toàn tuyến đường có 3 vị trí giao lộ lớn, được bố trí đèn tín hiệu giao thông, có hệ thống thoát nước, cây xanh tạo bóng mát. Tổng đầu tư của dự án hơn 85 tỷ đồng, với chi phí xây dựng hơn 21 tỷ đồng, chi phí đền bù giải tỏa, tái định cư hơn 41 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư được bố trí từ nguồn vốn ngân sách thành phố.

 Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng hoa chúc mừng tại lễ công bố tên đường Lào Cai

 Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và tỉnh Lào Cai cùng công bố tên đường Lào Cai

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết, đường Lào Cai được xây dựng hoàn thành thuận lợi cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân trong khu vực, chỉnh trang đô thị. Việc đặt tên tuyến đường Lào Cai thể hiện sự đoàn kết, gắn bó nghĩa tình giữa 2 tỉnh Bình Dương - Lào Cai nói chung và giữa 2 thành phố Thủ Dầu Một - Lào Cai nói riêng; đồng thời để tưởng nhớ các anh hùng, chiến sĩ Lào Cai đã hy sinh vì quê hương Bình Dương, cũng như thể hiện sự hợp tác, giao lưu lẫn nhau; thể hiện sự trân trọng, giữ gìn và xây đắp cho mối quan hệ đoàn kết sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau góp phần thắt chặt nghĩa tình giữa quân và dân hai địa phương.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên