Công bố tốp 3 các hạng mục Cúp Chiến thắng 2019

Cập nhật: 04-01-2020 | 10:01:39

Mới đây, Ban tổ chức giải thưởng Cúp Chiến thắng, được mệnh danh là giải Oscar của thể thao Việt Nam đã công bố tốp các hạng mục cho năm nay.

Dù góp phần giúp U22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games 30 lịch sử, bộ đôi Quang Hải và Hùng Dũng đều nằm ngoài tốp 3 đề cử vận động viên (VĐV) nam xuất sắc nhất của Cúp Chiến thắng 2019. Bộ đôi Nguyễn Quang Hải và Đỗ Hùng Dũng của Hà Nội và đội tuyển Việt Nam đều nằm ngoài tốp 3 đề cử dành cho hạng mục VĐV nam xuất sắc nhất. U22 Việt Nam chỉ đóng góp duy nhất hậu vệ Đoàn Văn Hậu trong tốp 3 đề cử này. Hậu vệ trái này đã có một năm thành công ở các cấp độ đội tuyển lẫn câu lạc bộ và được Câu lạc bộ SC Heerenveen của Hà Lan chiêu mộ.

Cạnh tranh với Văn Hậu ở hạng mục này sẽ là 2 VĐV đã giành vé tham dự Olympic 2020. Đầu tiên là Nguyễn Huy Hoàng, người đã phá 2 kỷ lục SEA Games trên đường đua xanh. Người còn lại là Nguyễn Hoàng Phi Vũ, VĐV không chỉ giành HCV SEA Games mà còn sở hữu cả tấm HCV châu Á. Tại hạng mục nữ VĐV xuất sắc nhất, Nguyễn Thị Ánh Viên có cơ hội lập hat-trick khi lọt vào tốp 3 đề cử cùng Nguyễn Thị Oanh (điền kinh, 3 HCV SEA Games) và Vương Thị Huyền (cử tạ, 2 HCV thế giới). Trước đó, Ánh Viên với thành tích đạt 6 HCV bơi tại SEA Games 30 từng được vinh danh tại Cúp Chiến thắng vào các năm 2015, 2016.

Ở các hạng mục vinh danh HLV của năm và HLV người nước ngoài của năm, không ngạc nhiên khi ông Mai Đức Chung và Park Hang Seo đều lọt vào tốp 3 đề cử sau chiến tích giành HCV cùng các đội tuyển bóng đá tại SEA Games 30. Bóng đá cũng áp đảo tốp 3 hạng mục đội tuyển của năm U22 nam Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam. Đội tuyển bóng rổ 5x5 Việt Nam với tấm HCĐ lịch sử tại Philippines cũng góp mặt trong danh sách này.

Theo điều lệ Cúp Chiến thắng 2019, tốp 3 ứng viên của mỗi hạng mục sẽ bao gồm một đề cử do khán giả bình chọn nhiều nhất, Hội đồng bình chọn sẽ lựa chọn 2 ứng viên ở các đề cử còn lại. Cuộc đua cho vị trí chiến thắng duy nhất sẽ còn gay cấn khi mà kết quả chỉ có và được công bố trong lễ Gala trao giải vào tối 15-1.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên