Công điện khẩn về phòng chống lụt bão

Cập nhật: 20-07-2014 | 00:00:00
Ngày 20.7, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương- Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn có công điện khẩn gửi Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố: Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội; Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các Bộ: Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải, Công thương, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nội dung công điện nêu rõ:

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 trên khu vực Bắc Bộ, khu vực sông Kỳ Cùng và sông Thái Bình đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mực nước sông Kỳ Cùng và sông Lục Nam đang lên nhanh, lúc 9h sáng 20.7 trên sông Kỳ Cùng tại Lạng Sơn là 257,25m (trên báo động 3 là 0,75m). Dự báo, mực nước trên sông Kỳ Cùng và các sông Cầu, Thương, Lục Nam tiếp tục lên nhanh, đến chiều tối 20.7 mực nước trên sông Kỳ Cùng tại Lạng Sơn có khả năng lên mức là 258m (trên báo động 3 là 1,5m); sông Lục Nam tại Lục Nam có khả năng đạt mức 5,6m (trên báo động 2 là 0,3m), sông Cầu tại Đáp Cầu lên mức báo động 1 (4,3m), sáng mai có khả năng lên mức báo động 2 (5,3m).

Để chủ động ứng phó, xử lý kịp thời những sự cố do mưa lũ gây ra, Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương- Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành:

1. Thực hiện nghiêm công điện số 06/CĐ-TW ngày 18/7/2014 của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương- Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo Công điện số 1245/CĐ-TTg ngày 17.7.2014.

2. Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ; triển khai các phương án chống lũ, tuần tra canh gác theo cấp báo động.

3. Tổ chức trực ban, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên