Công đoàn các Khu công nghiệp Bến Cát: Điểm sáng về phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Cập nhật: 21-03-2013 | 00:00:00

Trong thời gian qua, Công đoàn các khu công nghiệp (CĐCKCN) Bến Cát đã có nhiều nỗ lực trong việc tạo nguồn, kết nạp đảng cho CNLĐ đang làm việc tại các doanh nghiệp (DN) khu vực ngoài Nhà nước (KVNNN).

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong công tác phát triển Đảng tại DN - KVNNN nhưng CĐCKCN Bến Cát đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong phát triển đảng viên, thành lập tổ chức cơ sở Đảng tại DN. Sau 4 năm thành lập, từ 4 đảng viên ban đầu, đến nay, Chi bộ CĐCKCN Bến Cát có 27 đảng viên tham gia sinh hoạt, trong đó có 5 đảng viên là cán bộ CĐ chuyên trách và 22 đảng viên là cán bộ CĐCS, cán bộ quản lý của DN. Để tạo nguồn phát  

Chủ tịch CĐCKCN Bến Cát Lê Văn Dắt trao quyết định kết nạp Đảng cho CNLĐ trong DN - KVNNN

 triển Đảng, chi bộ đã phối hợp với Ban Thường vụ Đảng ủy khối DN mở 4 lớp nhận thức về Đảng cho 154 quần chúng ưu tú là CNLĐ đang làm việc tại DN.

Để đảng viên trong DN - KVNNN thể hiện hết vai trò của mình, sau khi được kết nạp Đảng, chi bộ tiến hành phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên sao cho phù hợp với công tác chuyên môn đang đảm nhiệm tại DN, phù hợp với năng lực, sở trường; đồng thời phân công đảng viên tham gia Ban Chấp hành CĐCS. Từ đó, đảng viên trở thành cán bộ nòng cốt của CĐCS, có điều kiện hợp pháp để phát huy vai trò đảng viên là hạt nhân lãnh đạo phong trào CNLĐ và hoạt động CĐCS, kịp thời tham gia, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho CNLĐ tại DN, thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn so với quy định của pháp luật lao động. Thực tế cho thấy, hầu hết các DN có đảng viên đang công tác sinh hoạt thì nơi đó giữ được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; phong trào CNLĐ và hoạt động CĐ tốt hơn những nơi khác.

Ông Trương Văn Phỉ, Phó Chủ tịch CĐCKCN Bến Cát cho biết: Cái khó nhất của đảng viên trong DN - KVNNN là thời gian, vì vậy để họ có điều kiện sinh hoạt Đảng, chi bộ phải biết sắp xếp một cách phù hợp. Chẳng hạn sinh hoạt chi bộ thường phải tranh thủ buổi tối; còn tuyên truyền, học tập các nghị quyết thì lồng ghép vào các buổi họp giao ban công tác CĐ…

Có thể nói, đây là tín hiệu đáng mừng trong công tác phát triển Đảng trong DN - KVNNN của CĐCKCN Bến Cát đã làm được trong thời gian qua.

 T.THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên